Căng thẳng trước kỳ thi THPT quốc gia 2018

24/06/2018, 16:32

14h hôm nay (24/6), hơn 925 nghìn thí sinh trên cả nước đã tập trung làm thủ tục thi THPT quốc gia.

1
Thí sinh tập trung làm thủ tục thi THPT quốc gia 2018 tại điểm thi trường THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội)

14h ngày 24/6, hơn 925 nghìn thí sinh trên cả nước đã tập trung làm thủ tục thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tập trung này, nhiều thí sinh còn ngỡ ngàng, đến muộn.

Ghi nhận tại điểm thi THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội), từ 13h30 đã có khá đông thí sinh có mặt tại điểm thi. 14h khi trống đã điểm báo hiệu các thí sinh phải có mặt tại các phòng thi để nghe phổ biến quy chế. Tuy nhiên đến 14h15 vẫn còn một số thí sinh với gương mặt hớt hải vì đến muộn, vội vàng đến bảng thông báo tìm phòng thi.

Hồi hộp cộng thêm chút lo sợ là tâm lý chung của nhiều thí sinh có mặt tại đây. Thí sinh Phạm Hà Trang (THPT Phan Đình Phùng) chia sẻ: “Hôm qua tâm lý của em vẫn bình thường nhưng hôm nay đứng ở đây thì bắt đầu hơi run. Em có mang giấy báo dự dự thi ở trường và chứng minh thư đến để làm thủ tục. Dự định của em sau kỳ thi này sẽ được vào trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn”.

2
Các thí sinh trước giờ làm thủ tục dự thi.

Có mặt tại điểm thi này, chị Nguyễn Thu Thuỷ (Long Biên, Hà Nội) cho biết, tâm lý của những phụ huynh như chị cũng rất lo lắng cho cuộc thi trong 3 ngày tới. Mong các con bình tĩnh, tự tin làm bài tốt. Sau khi kết thúc 12 năm học, nhất định chúng tôi sẽ cho các con một phần thưởng xứng đáng”.

Một phụ huynh khác, anh Hoàng Văn Minh (Đống Đa, Hà Nội) tâm sự: “Đối với các con đây là kỳ thi rất quan trọng nên gia đình tôi đặc biệt quan tâm. Đây là giai đoạn điểm rơi phong độ, làm sao các con có thể chọn điểm rơi tốt nhất thôi chứ chũng tôi cũng không áp đặt quá nặng nề về kết quả lắm. Trước kỳ thi này, gia đình đã cho cháu đi du lịch để có được một tâm lý thoải mái nhất”.

Tại điểm thi THPT Chuyên ĐHSP Hà Nội, chị Ngọc Mai (Cầu Giấy) cho hay: “Sau đợt thi này, con tôi đã có nguyện vọng riêng của mình. Gia đình cũng nhiệt tình ủng hộ vì quyết định của con là chính. Nhưng trước mắt là phải tốt nghiệp THPT, chỉ mong con cố gắng hết sức”.

Trong buổi chiều hôm nay, các thí sinh sẽ đến phòng thi để làm các thủ tục dự thi cần thiết đồng thời đính chính lại những thông tin đã đăng ký trước đó nếu có sai sót và nghe phổ biến quy chế cũng như lịch thi để chuẩn bị thật tốt cho buổi thi chính diễn ra vào ngày mai 25/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.