Thế giới

Căng thẳng với Nga, Ukraine điều động lực lượng không quân ưu tú nhất

11/12/2018, 09:47
image

Lực lượng đổ bộ, tấn công đường không của Ukraine có nhiệm vụ chủ yếu là sẵn sàng cho các chiến dịch tấn công.

Không quân Ucraine_1

Chiến cơ Su-27 của Không quân Ukraine

Quân đội Ukraine đã điều động các đơn vị ưu tú nhất của lực lượng không quân đến những khu vực mà Kiev coi là "nguy hiểm" sát biên giới Nga.

Đáng chú ý, việc Ukraine huy động lực lượng tấn công ưu tú đến gần biên giới Nga giữa lúc Kiev kêu gọi Mỹ can thiệp vào tình hình ở khu vực, đặc biệt là trên khu vực Biển Đen.

Không quân Ucraine_2

Lính tấn công, đổ bộ đường không của Không quân Ukraine

Phía Nga cho rằng, trong khi Ukraine dường như đang cố gắng chơi các trò chơi mạo hiểm thì Kiev cũng đồng thời kêu gọi sự can thiệp của quân đội Mỹ vào cuộc khủng hoảng chính trị chưa chấm dứt với Nga.

Theo công bố của các quan chức quân sự và chính trị Ucraine, từ giữa tuần vừa qua, Ukraine đã điều động một số đơn vị chủ chốt của lực lượng không quân, đặc biệt là lực lượng tấn công, đổ bộ đường không và tất cả các thiết bị hạng nặng của lực lượng đến các khu vực gần biên giới với nước Nga.

Không quân Ucraine_3

Máy bay vận tải chở lực lượng tấn công, đổ bộ đường không của Không quân Ukraine

Không giống như các lữ đoàn khác của Quân đội Ukraine, lực lượng xương sống để bảo vệ quốc gia, lực lượng đổ bộ, tấn công đường không của nước này có nhiệm vụ chủ yếu là sẵn sàng cho các chiến dịch tấn công. Điều này đã thực sự gây quan ngại.

Lực lượng đổ bộ đường không của Ukraine là một số trong những đơn vị được đào tạo, huấn luyện tốt nhất với tư tưởng chiến thuật mang hơi hướng tấn công nhiều hơn phòng thủ.

Không quân Ucraine_4

 

Các đơn vị đổ bộ đường không của Ukraine thường được các máy bay chiến đấu tầm xa Su-27 được trang bị đầy đủ các loại vũ khí không đối không hỗ trợ.

Việc triển khai lực lượng này diễn ra trong bối cảnh Kiev kêu gọi các lực lượng Không quân và Hải quân Mỹ cử lực lượng can thiệp vào khu vực biển Azov và nơi họ có thể đối đầu với quân đội Nga.

Trong khi Mỹ tuyên bố rằng họ sẽ đưa ít nhất 1 tàu chiến vào Biển Đen, nhưng Washington không xác nhận việc tàu hải quân Mỹ có vào eo biển Kerch hay không.

Video xem thêm cùng chủ đề:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.