Thế giới

Căng thẳng với Triều Tiên, Mỹ lo thời điểm quả bom đầu tiên rơi

19/02/2018, 15:15

Mỹ sẽ tiếp tục nỗ lực ngoại giao để giải quyết khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Mỹ sẽ tiếp tục nỗ lực ngoại giao để giải quyết khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên cho đến khi “quả bom đầu tiên thả xuống đất”- Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết ngày 19/2.

“Tôi sẽ sử dụng toàn bộ thời gian có để tiếp tục các nỗ lực ngoại giao cho đến khi quả bom đầu tiên được thả. Công việc của tôi là không bao giờ cho phép có lý do để thả quả bom đầu tiên đó. Nhưng chúng tôi không biết chính xác còn bao nhiêu thời gian nữa”- ông Tillerson nói.

Theo quan chức ngoại giao hàng đầu Mỹ, những mối đe doạ từ Bình Nhưỡng đã cảnh báo Washington rằng, tên lửa có thể chạm tới đất Mỹ. “Điều đó có làm chúng tôi lo lắng nhưng cũng khiến chúng tôi tăng cường tìm biện pháp giải quyết. Mối đe doạ kiểu đó với người Mỹ là không thể chấp nhận”- ông Tillerson nhấn mạnh.

Song song, Ngoại trưởng Mỹ cho rằng, Washington tiếp tục mở các kênh liên lạc với Triều Tiên để đưa nước này tới bàn đàm phán. Trước đó, Đài phát thanh CBS cho rằng, Nghị sĩ Mỹ Bob Corker từng nói, ông Tillerson có tới 10 tháng để giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân nếu không Mỹ sẽ đối mặt với một trong những quyết định quân sự lớn nhất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.