Thị trường

Cảnh báo doanh nghiệp nhập khẩu trái cây UAE lừa đảo

20/07/2016, 16:43

Có trường hợp, đối tác UAE tráo hàng chất lượng kém và khiếu nại doanh nghiệp Việt Nam.

hoi hoa qua

Sau khi nhận bản chứng từ gốc, các công ty này lại tìm cách trì hoãn việc thanh toán

Thương vụ Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) đã nhận được rất nhiều khiếu nại và đề nghị hỗ trợ từ các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây của Việt Nam sang UAE đối với một số công ty nhập khẩu tại Dubai.

Hai công ty có chủ là người Pakistan bị nêu tên là Công ty Green Belt Group of Companies (địa chỉ số 22487, Central Fruits Market Dubai, www.greenbeltglobal.com) và Công ty Floral Fruit L.L.C (địa chỉ số 294533, Central Fruits Market Dubai, UAE, www.floralfruitllc.com). Các công ty này ký hợp đồng nhập khẩu chanh, chuối... với doanh nghiệp Việt Nam và sẽ thanh toán trước 50% giá trị đơn hàng.

Tuy nhiên, sau khi nhận bản chứng từ gốc, các công ty này lại tìm cách trì hoãn việc thanh toán (thậm chí là cả khoản 50% ứng trước). Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bị chậm trả từ 6 tháng - 1 năm, thậm chí sang tận nơi để đòi tiền nhưng cũng không được do đối tác lẩn tránh hoặc dùng thủ đoạn “câu giờ”.

Có trường hợp, đối tác UAE tráo hàng chất lượng kém và khiếu nại doanh nghiệp Việt Nam. Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại UAE khuyến cáo các doanh nghiệp không giao dịch với hai công ty trên và cho biết đang thu thập các chứng cứ để trình báo công an, đưa hai công ty này ra tòa cũng như thông báo cho Phòng Thương mại Dubai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.