Pháp luật

Hiệu trưởng nhắn tin "cảnh báo hối lộ tình dục" phải ...rút kinh nghiệm

27/05/2015, 05:35

Bà Trần Thị Kim Châu hiệu trưởng trường THCS Trà Lân đã bị nhận hình thức kỷ luật rút kinh nghiệm.

 

hieu-truong
"Cảnh báo hối lộ tình dục", nữ Hiệu trưởng phải ...rút kinh nghiệm

Như đã đưa tin, sáng 22/11/2014, bà Trần Thị Kim Châu (Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, Nghệ An) dùng điện thoại di động cá nhân nhắn tin đến điện thoại bà Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An và một số người từng là lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An và đang công tác ở Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Nội dung tin nhắn điện thoại được gửi đi như sau: “Vấn nạn hối lộ tình dục đang nhức nhối ở Việt Nam và sắp sửa đưa vào luật. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, vừa lên giám đốc đã đưa tài sản tự có của mình để đi… các sếp liên quan. Chắc là muốn leo cao hơn trong kỳ ĐH sắp tới. Cẩn thận phạm pháp đó cô giáo GĐ ạ!”

Ngày 26/5, bà Hoàng Thị Nhâm, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, chi bộ Đảng đơn vị này đã chấp nhận hình thức kỷ luật rút kinh nghiệm đối với bà Trần Thị Kim Châu, hiệu trưởng trường THCS Trà Lân, vì có những cư xử không đúng mực với cấp trên.

Trước đó, ngày 23/5, sau khi có công văn chỉ đạo của Huyện ủy Con Cuông điều tra làm rõ việc bà Châu gửi tin nhắn nhạy cảm cho bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, Đảng ủy Thị trấn Con Cuông đã mở cuộc họp.

Tại đây, bà Châu viết bản giải trình sự việc, thừa nhận mình có lỗi với cấp trên vì cách ửng xử thiếu tế nhị. Cuộc họp cũng phân tích, chỉ rõ nữ hiệu trưởng THCS Trà Lân đã vi phạm 9 điều đảng viên không được làm. Qua đó, bà Châu tự nhận mình sai và xin rút kinh nghiệm về hành động gây ra cho bà Chi. Phía Đảng ủy Thị trấn Con Cuông chấp nhận việc này.  

 “Hiện tại, chúng tôi đã giao Ủy ban Kiểm tra làm báo cáo và kèm theo bản giải trình của bà Châu để gửi lên Huyện ủy về kết quả xử lý vụ việc”, bà Nhâm cho biết.

Liên quan vụ việc, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn trả lời Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An, khẳng định, chưa đủ cơ sở pháp lý chứng minh bà Châu vi phạm quy định Luật Viễn thông và các quy định pháp luật khác.

Ông Phan Anh Tài, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Con Cuông cho hay, bà Châu là giáo viên giỏi,  nhiều năm công tác trong ngành. THCS Trà Lân nơi bà đang làm hiệu trưởng là trường có chất lượng dạy và học rất tốt. Trước đây, bà từng được cơ cấu vào cán bộ nguồn nhưng không hiểu vì lý do gì mà nữ cán bộ này xin rút.

Cùng ngày, PV liên hệ với bà Nguyễn Thị Kim Chi để nghe ý kiến, nhưng nữ giám đốc sở từ chối bình luận về vấn đề này.

Trước đó, ngày 22/11/2014, bà Châu dùng điện thoại di động cá nhân nhắn tin đến điện thoại bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An và một số người từng là lãnh đạo sở này với nội dung: “Vấn nạn hối lộ tình dục đang nhức nhối ở Việt Nam và sắp sửa đưa vào luật. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, vừa lên giám đốc đã đưa tài sản tự có của mình để đi… các sếp liên quan. Chắc là muốn leo cao hơn trong kỳ ĐH sắp tới. Cẩn thận phạm pháp đó cô giáo GĐ ạ!”

Sau khi tin nhắn được bà Châu gửi đi, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An có công văn đề nghị cơ quan công an vào cuộc.

Tháng 3/2015, Công an tỉnh Nghệ An có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện Con Cuông về tin nhắn trên, đề nghị phối hợp xử lý vi phạm trong lĩnh vực viễn thông. Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An sau đó có văn bản gửi Thanh tra Bộ xin ý kiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.