Xã hội

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai do bão

19/10/2016, 19:00
image

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, những ngày tới tại Lào Cai có mưa vừa, mưa to kèm theo giông lốc

IMG_0329

Mưa lũ tại Lào Cai trong cơn bão số 3 vừa qua khiến giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thiệt hại nặng nề về người và tài sản

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, trong những ngày tới trên địa bàn tỉnh Lào Cai có khả năng xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to kèm theo dông lốc, nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ ống, lũ quét trên các sông, suối và sạt lở đất là rất lớn.

>>>Xem video đưa thi thể 3 phi công trong vụ máy bay rơi ở Vũng Tàu về Bệnh viện quân y 175:

Để chủ động phòng ngừa, ứng phó với bão, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ra công điện khẩn ứng phó bão số 7 trong chiều nay (ngày 19/10).

Theo đó, yêu cầu UBND các huyện, thành phố thường xuyên cập nhật thông tin về cơn bão số 7, tập trung chỉ đạo, kiểm tra, rà soát dân cư, các công trình không đảm bảo an toàn tại những vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập úng để sẵn sàng di dời đến nơi an toàn.

Chỉ đạo vùng có nguy cơ ảnh hưởng của bão thu hoạch diện tích lúa mùa đã chín, chủ động triển khai phương án bảo vệ diện tích hoa màu vụ Đông đã xuống giống; sẵn sàng các giải pháp kỹ thuật, chuẩn bị dự phòng giống cho sản xuất nông nghiệp để kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ.

Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h (kể cả thứ bảy, chủ nhật), tuyệt đối không được uống rượu, bia trong quá trình trực; kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý các tình huống cấp bách, vượt thẩm quyền.  

Phối hợp với Sở Công thương chỉ đạo các chủ đập hồ chứa thuỷ điện, thuỷ lợi thực hiện kiểm tra hồ đập, thực hiện vận hành hồ chứa đúng quy trình.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư, đơn vị thi công trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống thiên tai tại công trường. Chỉ đạo các đơn vị trực tiếp thi công ngoài công trường theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chủ động ứng phó khi có thiên tai xảy ra. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản, thiết bị vật tư

>>>Xem thêm video: Mưa lũ kinh hoàng tại Lào Cai:

Đặc biệt, trước tình hình thời tiết diễn biến bất thường, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc các sở, ngành thuộc UBND tỉnh hoãn các cuộc họp chưa thật cần thiết, theo dõi diễn biến của bão để tập trung chỉ đạo ứng phó với bão.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.