Thị trường

Cảnh báo "sập bẫy" tin nhắn trúng thưởng giả danh ngân hàng

01/04/2015, 16:05

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ xấu mạo danh ngân hàng gọi điện thoại cho các thuê bao lừa đảo.

lưa dao.
Ảnh minh họa

Các chiêu thức kẻ xấu hay sử dụng là gọi điện cho thuê bao, rồi xưng danh là cán bộ Vietcombank thông báo khách hàng đã trúng thưởng chương trình tri ân với giá trị giải thưởng rất cao rồi yêu cầu khách hàng lập hồ sơ hoặc mua thẻ cào điện thoại với lời dụ dỗ là “để giữ giải thưởng”. Khi khách hàng nghi ngờ, gọi lại số điện thoại đó thì không bao giờ liên lạc được.

Theo khẳng định của Vietcombank, tất cả các cuộc điện thoại xưng danh Vietcombank như đã nêu trên đều là giả mạo, không phải là thông báo của Vietcombank.

Vietcombank cũng cho biết, thể lệ và nội dung các chương trình khuyến mại/tri ân của ngân hàng này đều được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Khách hàng may mắn trúng giải đều được thông báo công khai, được chi nhánh quản lý tài khoản trực tiếp liên hệ thông báo và hướng dẫn hoặc được Vietcombank gửi thư thông báo qua email đăng ký với ngân hàng.

Trước đó, ngày 30/3, Vietinbank cũng có thông báo qua hệ thống tin nhắn (SMS) cảnh báo khách hàng về việc lừa đảo các chương trình khuyến mại của ngân hàng này thông qua cuộc gọi, tin nhắn, email và mạng xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.