Thông tin doanh nghiệp

Cảnh báo tình trạng nhái nhãn hiệu nhựa đường Shell Singapore

09/01/2018, 19:33

Hãng nhựa đường nổi tiếng thế giới Shell cảnh báo những sản phẩm nhựa đường phuy có ghi “nguồn Shell Singapore”...

37

Hãng Shell khuyến cáo khách hàng nên mua những sản phẩm nhựa tại các đơn vị được Shell ủy quyền làm nhà phân phối nhựa đường nhập khẩu nguyên phuy Shell 60/70 Singapore chính hãng tại Việt Nam. Đây là hình ảnh để nhận biếtnhựa đường phuy chính hãng của Shell

Nhập nhằng thông tin nguồn gốc nhựa đường Shell

Mới đây, Báo Giao thông nhận được đơn phản ánh từ đại diện Công ty TNHH TM - SX - DV Tín Thịnh (Công ty Tín Thịnh, có trụ sở tại 102H Nguyễn Xuân Khoát, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP.HCM) về tình trạng nhiều đơn vị nhập khẩu nhái nhãn mác nhựa đường Shell. Đưa cho chúng tôi những giấy tờ được hãng Shell xác nhận, đại diện Công ty Tín Thịnh cho biết, Công ty Tín Thịnh là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được Shell ủy quyền làm nhà phân phối nhựa đường nhập khẩu nguyên phuy Shell 60/70 Singapore chính hãng tại Việt Nam.

Thời gian qua, Công ty Tín Thịnh đã tìm hiểu và được biết có một số đơn vị kinh doanh nhựa đường giả mạo nhãn hiệu Shell Singapore tại Việt Nam. Cụ thể, những đơn vị này nhập khẩu nhựa đường lỏng có nguồn gốc xuất xứ từ nhiều nước trên thế giới, không phải là các phuy nguyên của Shell. Và khi về Việt Nam họ cho đóng vào phuy, nhưng bên ngoài lại ghi nguồn “Shell Singapore”.

Đại diện hãng Shell cung cấp thông tin về cách nhận biết hàng chính phẩm nhựa đường Shell 60/70 Singapore để khách hàng không bị nhầm lẫn bởi những sản phẩm nhái. Cụ thể: Về bao bì, nhựa đường Shell được đóng trong thùng phuy thép mới với kích thước chiều cao phuy là 878mm, đường kính 554mm. Nhãn mác có hình tròn với nền trắng (đường kính 7 inch), được đặt ở giữa trên nắp phuy với các thông tin: Logo của Shell (hình con sò) ở phía trên (màu đỏ/vàng); dòng chữ “Shell Bitumen 60/70” màu đen; Dòng chữ “Net Wt 154kgs” màu đen; Dòng chữ “Gross Wt 163kgs” màu đen; Dòng chữ “Singapore” màu đen. Trên thân phuy in ngày, tháng, thời gian và số thứ tự sản xuất của lô hàng.

Chúng tôi có dịp ghi lại một số hình ảnh khi những lô hàng nhựa đường này được giao đến các công trình, hoặc mới nhập khẩu về cảng Biển Đông (Quận 7, TP HCM). Trên nắp một thùng phuy có ghi những thông tin về đơn vị nhập khẩu, nguồn gốc sản phẩm, trọng lượng, điện thoại liên hệ. Chẳng hạn nắp một thùng phuy nhựa đường 60/70 được ghi các thông tin bằng tiếng Việt cho biết lô hàng này được “Nhập khẩu và đóng phuy bởi: Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu RED. Tổng trọng lượng 207kg, trọng lượng tịnh 190kg. Đặc biệt, ở đây còn ghi dòng chữ xuất xứ: “Shell - Singapore”. Mặc dù ghi nguồn gốc xuất xứ là Shell - Singapore nhưng không có logo hình vỏ sò với hai màu đỏ, vàng thường thấy của Shell, quy cách chữ viết cũng không đúng với nhãn hiệu mà hãng Shell đã đăng ký bản quyền lưu hành trên toàn thế giới.

Tìm hiểu được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu RED có địa chỉ ở Q.3, TP HCM do ông Nguyễn Thanh Phúc làm tổng giám đốc. Chúng tôi liên lạc qua điện thoại với ông Phúc để cho biết hãng Shell đã có phản ứng với những trường hợp các công ty tự ý đóng phuy ghi nguồn Shell Singapore và đặt câu hỏi RED có nhập khẩu nhựa đường chính hãng của Shell hay không? Ông Phúc trả lời chưa nhận được phản ánh gì. “Các anh ở bên báo chí à? Chúng tôi không biết đâu anh ơi”, ông Phúc trả lời rồi tắt máy.

Tương tự, một lô hàng khác bên thành thùng phuy có ghi những dòng chữ bằng tiếng Anh cho biết, đơn vị nhập khẩu là Công ty Hoa Đại và ghi: Bitumen 60/70 Shell Singapore. Liên lạc với ông Vũ Xuân Thiên, Giám đốc Công ty TNHH Hoa Đại (TP Hải Phòng) để tìm hiểu sự việc, ông này cũng trả lời bâng quơ và nói không biết.

Trong khi đó, một lô phuy nhựa đường khác phía trên nắp thùng ghi thông tin bằng tiếng Anh với logo của đơn vị nhập khẩu là Công ty Cổ phần Nhựa đường thiết bị giao thông (viết tắt là BEST) ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, có dòng chữ “Origin: Shell - Singapore”.

Chúng tôi đã liên lạc với ông Trần Hồng Anh, Giám đốc Công ty CP Nhựa đường BEST để tìm hiểu thông tin. Qua điện thoại ông Hồng Anh xác nhận, công ty có nhập khẩu nhựa đường Shell nhưng dạng hàng rời (hàng xá) từ Singapore chứ không phải loại nguyên thùng phuy có logo của Shell. Khi về Việt Nam thì cho đóng thành phuy và ghi: Origin: Shell - Singapre. “Sau khi có phản ánh của hãng Shell chúng tôi đã có điều chỉnh, chỉ ghi “Origin Singapore” chứ không ghi chữ Shell nữa”, ông Hồng Anh cho hay.

38

Hãng Shell cảnh báo những phuy nhựa đường sản xuất tại địa phương ghi “nguồn Shell Singapore” và không có logo Shell thì không thể đảm bảo là hàng chính hãng

39

Hãng Shell cảnh báo những phuy nhựa đường sản xuất tại địa phương ghi “nguồn Shell Singapore” và không có logo Shell thì không thể đảm bảo là hàng chính hãng

40

Hãng Shell cảnh báo những phuy nhựa đường sản xuất tại địa phương ghi “nguồn Shell Singapore” và không có logo Shell thì không thể đảm bảo là hàng chính hãng

SHELL khuyến cáo nên mua hàng chính hãng

Đại diện Công ty Tín Thịnh cho biết, hiện nay, nhựa đường Shell Singapore được xem là loại nhựa đường có chất lượng tốt và ổn định nhất, được các chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các nhà thầu thi công công trình giao thông tin tưởng sử dụng. Lợi dụng ưu điểm này, một số doanh nghiệp kinh doanh nhựa đường có cơ sở đóng phuy tại Việt Nam hoặc ở nước ngoài đã tự ý in nhãn hiệu “Shell Singapore” lên vỏ bao bì phuy nhựa đường gây nhầm lẫn cho người sử dụng, với mục đích gian lận về xuất xứ hàng hóa, gian lận thương mại.

Một chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông cho biết, hiện nay nhựa đường nhập khẩu vào Việt Nam có nhiều nguồn gốc khác nhau, có thể đến từ Singapore, Iran hay các nước Trung Đông khác. Việc nhái nhãn hiệu nhựa đường của các hãng uy tín trên thế giới là cực kỳ nguy hiểm bởi những sản phẩm này nếu được đưa vào sử dụng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình giao thông.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với đại diện hãng Shell, hãng này khẳng định, những sản phẩm nhựa đường loại thùng phuy mang nhãn hiệu Shell tại Việt Nam do Công ty Tín Thịnh bán là hàng chính hãng, khách hàng yên tâm khi mua hàng từ công ty này.

“Đối với các công ty khác bán sản phẩm nhựa đường sản xuất tại địa phương ghi “nguồn Shell Singapore” và không có logo Shell, chúng tôi không thể đảm bảo rằng các sản phẩm này là hàng chính hãng. Shell sẽ xem xét tất cả các biện pháp pháp lý đối với các trường hợp bán hàng không chính hãng và cho đó là vi phạm quyền sử dụng nhãn hiệu của chúng tôi”, đại diện Shell nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.