Chất lượng sống

Cảnh đời éo le của ông chủ quán Xin Chào

25/04/2016, 13:30

Sau câu chuyện bị khởi tố khi kinh doanh, ông chủ quán cà phê Xin Chào còn có một cảnh đời rất éo le.

ông Tấn sau khi nhận quyết định đình chỉ vụ án

Sau khi được minh oan, ông Tấn chỉ muốn yên ổn làm ăn để chăm sóc mẹ già.

Một mình chăm sóc mẹ già

Ngày 24/4, sau khi nhận quyết định đình chỉ vụ án của đại diện VKSND huyện Bình Chánh tại quán cà phê Xin Chào, người ta không nhìn thấy ông chủ quán đâu nữa. Lúc đó đã gần trưa, ông Tấn vội vàng đi từ huyện Bình Chánh về nhà ở quận Tân Phú để lo cơm nước cho mẹ già đang bệnh. Trong suốt buổi chiều, mọi người cũng không liên lạc được với ông. Nhiều người tò mò muốn biết về quán cà phê Xin Chào cũng như về bản thân ông, về chặng đường minh oan cho mình.

Giải thích cho sự “mất tích” đột ngột suốt cả buổi chiều của mình, ông Tấn cười xuề xòa: Tôi về chở mẹ đi bệnh viện để châm cứu và cơm nước cho bà, nhiều việc lu bu quá. Lúc về tôi thấy hàng loạt số điện thoại gọi nhỡ nhưng không nghe được điện thoại của ai cả. Bây giờ nhờ được người trông mẹ mới dám gọi nhà báo vì hồi sáng lỡ hẹn.

Mẹ ông Tấn năm nay 78 tuổi, không thể đi lại và nhận thức không tốt. Việc này là do hàng loạt chấn thương bởi tai nạn giao thông hơn 10 năm về trước. Cũng kể từ đó, mỗi ngày một lần ông Tấn đều phải đưa mẹ đến viện châm cứu. Đồng thời ông cũng học luôn cách xoa bóp vật lý trị liệu để về chăm sóc cho mẹ. Và cũng ngày ba bữa ông Tấn đi về giữa huyện Bình Chánh và quận Tân Phú để lo cơm nước cho mẹ già và trông nom quán cà phê Xin Chào.

Con thứ nhưng đứng trưởng

Sinh ra trong gia đình có 6 anh chị em, 5 trai một gái, ông là thứ ba nhưng các anh chị trên ông đều đã mất nên ông đứng ra gánh vác trong mấy anh em còn lại. Ông cũng đảm đương luôn việc chăm sóc, phụng dưỡng mẹ già.

Khi hỏi về gia đình riêng của mình, đôi mắt buồn của ông Tấn chùng xuống và dường như không muốn nhắc đến. Im lặng trong giây lát rồi ông nói: “Tôi có một đứa con gái 9 tuổi nhưng đã bốn năm tôi không gặp con. Vợ chồng tôi đã li hôn và cháu ở cùng mẹ tại miền Trung… Vết thương chẳng ai muốn nhắc lại!”.

Trước kia ông là tài xế cho công ty du lịch lữ hành, mãi đến năm hơn 40 tuổi ông mới gặp và thương một cô gái người Huế. Hai người đến với nhau và có một cô con gái đáng yêu nhưng rồi có những chuyện xảy ra nên hai người li hôn. Cũng kể từ đó ông ở vậy chăm sóc mẹ già.

Chợt có cuộc điện thoại, ông cáo từ chúng tôi để về trông mẹ già vì đang nhờ người khác trông giùm. Nhìn theo dáng đi vội vàng như lo âu, mệt mỏi của ông chúng tôi thấy nỗi buồn vẫn hiện lên từ ông chủ quán cà phê đậm chất anh hai lúa ấy.

Diễn biến vụ việc:

Ngày 8/8/2015, ông Nguyễn Văn Tấn mở quán cà phê, điểm tâm sáng và cơm trưa Xin Chào tại thị trấn Tân Túc, đối diện Công an huyện Bình Chánh.

5 ngày sau, 2 chiến sĩ Công an huyện Bình Chánh vào quán rồi lập quán phạm các lỗi: kinh doanh không có giấy phép, không khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên...

Ngày 10/9/2015, Công an huyện Bình Chánh tiếp tục kiểm tra, dù quán cà phê lúc này đã có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Công an vẫn cho rằng quán ông Tấn vẫn còn vi phạm lỗi chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, kinh doanh sai địa điểm...

Ngày 25/9/2015, Công an huyện Bình Chánh ra quyết định khởi tố bị can với ông Tấn.

Ngày 11/3/2016, VKSND huyện Bình Chánh hoàn tất cáo trạng, truy tố ông Tấn tội Kinh doanh trái phép và dự kiến TAND huyện Bình Chánh sẽ đưa vụ án ra xét xử ngày 28/4.

Ngày 21/4, báo chí đồng loạt lên tiếng. Cùng ngày, TAND huyện Bình Chánh đã trả hồ sơ lại cho Viện KSND H.Bình Chánh. Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo ngừng xử lý hình sự với ông Tấn.

Ngày 24/4, lãnh đạo VKSND huyện Bình Chánh đã chính thức trao quyết định cho đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can cho ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.