Hồ sơ tài liệu

Cánh quân Mỹ đầu tiên tới Ba Lan uy hiếp biên giới Nga

15/01/2017, 13:10
image

Đội quân Mỹ đầu tiên đã tới Ba Lan trong sứ mệnh nhằm ngăn chặn mối đe dọa từ Nga.

170114131317-02-us-troops-in-poland-0114-restricte

Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo nói chuyện với các binh sĩ Mỹ.

Ba Lan ngày 14/1 đã chính thức tổ chức lễ chào đón một đội quân Mỹ tới nước này, trong khuôn khổ một hoạt động quân sự quan trọng của NATO nhằm răn đe Nga, theo CNN.

“Sự hiện diện của các binh sĩ Mỹ ở Ba Lan là một bước nữa trong chiến lược của chúng tôi, để bảo đảm sự an toàn và an ninh cho Ba Lan và cho khu vực”, Nữ Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo phát biểu trong buổi lễ tổ chức tại thị trấn Zagan,Ba Lan.

Trước đó, như dự kiến của Mỹ, nước này sẽ điều động hơn 3.000 binh sĩ đến đồn trú tại Ba Lan. Đây là sự kiện đánh dấu động thái củng cố lực lượng lớn nhất tại quốc gia này kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Ngoài ra, NATO còn điều động 87 xe tăng Abrams và hơn 500 xe khác, luân phiên có mặt tại Ba Lan và các nước thành viên NATO kế cận kể cả Estonia, Latvia, Lithuania, Romania, Bulgari và Hungary.

Xem thêm video:

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan cho biết, tổng cộng sẽ có 7000 binh sĩ Mỹ và NATO trú đóng ở Ba Lan nhằm đáp trả các hành động hung hăng của Nga ở Ukraine theo quyết định của chính quyền Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama.

Trước động thái trên của Mỹ và NATO, Nga đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ và cho rằng hành động này “đe dọa an ninh và lợi ích của Nga”.

Bên cạnh đó, phía Nga cho biết đang có những kế hoạch cụ thể để đối phó với sự hiện diện ngày càng gia tăng của NATO ở sát biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.