An ninh hình sự

Cảnh sát giải cứu doanh nhân Trung Quốc bị chủ nợ giam lỏng

20/07/2016, 15:46
image

5 đối tượng tham gia bắt giữ doanh nhân người Trung Quốc đã bị bắt, cảnh sát đang truy tìm nghi phạm chủ mưu.

BatcocTQ

Hai trong số 5 đối tượng tham gia bắt giữ doanh nhân người Trung Quốc - Ảnh: Zing.vn

Chiều 20/7, trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 5 đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc một doanh nhân Trung Quốc. Những người này bị bắt giữ, khi cảnh sát ập vào một nhà nghỉ ở Bắc Ninh để giải cứu nạn nhân. 

Theo thông tin ban đầu, ngày 12/7, doanh nhân người Trung Quốc là ông Đường Thiệu Dân bay từ TP.HCM ra Hà Nội để gặp gỡ bạn hàng. Nhưng vừa rời sân bay, ông Dân bị nhóm người Việt khống chế và đưa đến giữ tại một khách sạn không rõ địa chỉ. Nhóm bắt cóc dọa chặt tay nạn nhân, nếu không nhận được 700.000 Nhân dân tệ (tương đương 2,5 tỷ đồng).

Vào cuộc điều tra, Cục cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác định nghi phạm chủ mưu bắt cóc doanh nhân Trung Quốc là Nguyễn Văn Nam (34 tuổi, ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Được biết, Nam làm nghề kinh doanh, từng có quan hệ buôn bán với nạn nhân. Do không đòi được khoản nợ 700.000 Nhân dân tệ của một người Trung Quốc, Nam đã lên kế hoạch bắt giữ ông Dân - người bảo lãnh khoản vay để đòi lại số tiền.

Cảnh sát sau đó xác định nhóm bắt cóc ông Dân gồm 5 người, hiện đang giữ ông Dân tại một nhà nghỉ ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh để làm con tin.

Các trinh sát đã ập vào nhà nghỉ trên để giải cứu nạn nhân, đồng thời bắt giữ 5 người gồm Phạm Văn Tuấn (24 tuổi), Phạm Văn Luân (23 tuổi), Đặng Văn Linh (23 tuổi, cùng quê Bắc Ninh), Nguyễn Văn Mùi (37 tuổi, quê Thái Bình) và Vũ Đình Dương (29 tuổi, quê Hải Phòng) để làm rõ vai trò liên quan.

Cơ quan chức năng đang truy bắt nghi phạm cầm đầu vụ án.

>>> Xem thêm video dùng máy cắt giải cứu tài xế bị mắc kẹt sau TNGT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.