Chất lượng sống

“Cảnh sát giao thông giờ quá khổ!”

02/07/2015, 12:09

Cục trưởng Cục CSGT cho rằng cách bảo đảm trật tự ATGT chủ yếu bằng sức người như hiện nay là "quá khổ".

csgt thanh hoa
Nhiều nữ CSGT phơi mình dưới cái nắng trên 40 độ C để làm nhiệm vụ. Ảnh: Phúc Tuấn

Sáng 2/7, tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2015, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Xuân Phúc về bất cập trong chế độ bồi dưỡng đối với lực lượng CSGT.

“Trước đây kinh phí theo Thông tư 89, các đồng chí cảnh sát làm nhiệm vụ TTKS được bồi dưỡng 1,5 triệu đồng một tháng, chống đua xe 100.000 đồng/đêm. Các địa phương phải căn cứ vào điều này, bố trí ngân sách. Chúng tôi đề nghị sửa Quyết định 91 của Thủ tướng Chính phủ để đưa thẳng vào lương. Các lực lượng khác được rồi, nhưng CSGT chưa được. Dù không nhiều, nhưng khi chúng tôi đi làm việc, địa phương nào cũng kêu”, Thiếu tướng Trần Sơn Hà nói.

Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cũng nêu lên vấn đề từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT phải tập trung nhiều vào công tác điều tiết giao thông, bảo đảm trật tự ATGT tại các lễ hội. Ngay cả trong những ngày nắng nóng phải “trần lưng” ra làm nhiệm vụ, dù không có chế độ bồi dưỡng.

“Các địa phương năm nay lễ hội nhiều, lực lượng CSGT tập trung nhiều để đảm bảo ATGT. Địa phương nào cũng lễ hội, cứ lễ hội là ùn tắc giao thông, anh em CSGT phải trần lưng ra, nợ rất nhiều phép, huy động cả ngày cả đêm dù không có bồi dưỡng. Theo lệnh của Bộ Công an, anh em bằng mọi giá vẫn phải làm nhưng báo cáo với Phó Thủ tướng đúng là làm giao thông khổ quá. Phải thiết kế cách làm thế nào. Nếu cứ lấy sức người thế này thì khổ quá. Mừng là TNGT trong 6 tháng giảm, nhưng cứ tình hình này đúng là rất gay go”, Thiếu tướng Trần Sơn Hà báo cáo.

Trước kiến nghị của Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, CSGT, TTGT là lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ TTKS, xử lý vi phạm trật tự ATGT, thường xuyên làm việc trong điều kiện vất vả. Vì vậy, các địa phương, công an các tỉnh cần quan tâm hơn đến cuộc sống của lực lượng này.

“Nghiêm khắc với anh em, chống tiêu cực trong lực lượng nhưng cần có chính sách đặc thù thông qua sửa Quyết định 91 của Thủ tướng Chính phủ và đưa vào dự toán hàng năm của các địa phương và Bộ Công an. Các đồng chí phải làm tốt hơn, nếu không phạt, không tăng cường kiểm tra giám sát, dứt khoát không thành công trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, không giảm được TNGT”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.