Thế giới

Cảnh sát tìm 5 trái bom giấu trong trụ sở CNN ở New York?

07/12/2018, 20:53

Nhân viên CNN được sơ tán khỏi tòa nhà ngay sau một cuộc điện thoại đe dọa đánh bom.

Trụ sở CNN ở New York

Cảnh sát đứng trước tòa nhà nơi đặt các văn phòng của CNN ở New York

Theo hãng tin RT, một số chuông báo cháy vang lên bên trong phòng tin tức của hãng CNN tại New York, Mỹ vào khoảng 22h30 ngày 6/12 (giờ địa phương, tức khoảng 10h30 ngày 7/12 giờ Việt Nam).

Các nhân viên chạy ra khỏi Trung tâm Time Warner, nơi đặt văn phòng và chương trình “CNN Tonight” phải ngừng quay.

Nhiều xe cứu hỏa và cảnh sát đã ngăn chặn việc lưu thông của tất cả phương tiện và người đi bộ trên con đường nằm giữa đại lộ số 8 và số 9. Một đội dò bom được điều đến bên ngoài tòa nhà, trong khi cảnh sát tìm kiếm tại các văn phòng bên trong.

“Chúng tôi được yêu cầu sơ tán càng nhanh càng tốt. Chúng tôi cầm theo những gì có thể rồi chạy ra ngoài”, phóng viên Don Lemon cho biết.

Cảnh sát hiện đã nối lại giao thông cho các tuyến đường xung quanh trụ sở CNN sau khi không phát hiện ra bất kỳ chất nổ nào trong 2 giờ lục soát.

Sau khi hãng tin CNN tiếp tục phát sóng, phóng viên Lemon nói rằng một cuộc gọi đã được thực hiện từ phía Nam của Hoa Kỳ. Người gọi cho biết có 5 quả bom được giấu trong trụ sở.

Trong một diễn biến liên quan, trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ sau cú điện thoại dọa đánh bom tới CNN, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter: “Tin tức giả - kẻ thù của người dân!”.

Dù thông điệp này không đề cập cụ thể đến CNN, nhưng “tin tức giả” là từ tổng thống hay dùng để mô tả hầu hết các phương tiện truyền thông Mỹ, trong đó có CNN.

Cảnh báo đánh bom được đưa ra chưa đầy 2 tháng sau khi các văn phòng CNN tại Trung tâm Time Warner cũng buộc phải sơ tán sau khi một bưu kiện chứa thiết bị nổ được gửi tới, đề tên người nhận là cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) John Brennan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.