Cao Bằng: Nghi vấn mẹ cùng 2 con nhỏ uống thuốc sâu tự tử

26/07/2016, 11:59

Sự việc xảy ra khiến bé trai 3 tuổi tử vong, chị Tiếm cùng con gái cấp cứu trong trạng thái nguy kịch.

108

3 mẹ con chị Tiếm được phát hiện trong tình trạng vật vã, nguy kịch vì trúng độc thuốc trừ sâu. (Ảnh minh họa)

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 26/7, ông Nguyễn Ngọc Quang (Phó chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ việc 3 mẹ con bị ngộ độc thuốc trừ sâu khiến một bé trai 3 tuổi tử vong, 2 người còn lại nguy kịch.

Theo đó, trưa ngày 24/7, người dân xóm Nà Din (xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm) phát hiện 3 mẹ con chị Ma Thị Tiếm (29 tuổi, trú cùng xóm), Ma Văn Thắng (3 tuổi), Ma Thị Ngọc Loan (1 tuổi) đang nằm vật vã trong 1 chiếc chòi nồng nặc mùi thuốc trừ sâu.

Ngay lập tức, người dân đã tri hô và đưa mẹ con chị Tiếm đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Lâm để cấp cứu. Tuy nhiên do bị trúng độc quá nặng, cháu Thắng đã tử vong ngay trong ngày hôm đó.

Hiện chị Tiếm cùng cháu Loan đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Hà Giang để điều trị, tuy nhiên, sức khỏe vẫn chưa có chuyển biến tích cực.

Ông Quang cho biết thêm, thuốc trừ sâu 3 mẹ con chị Tiếm uống là do mẹ chồng chị mua về để sử dụng trong nông nghiệp, chị Tiếm đã mang số thuốc đó về và xảy ra sự việc trên. Cũng trong chiều nay, các cơ quan chuyên môn của huyện sẽ tới Bệnh viện Đa khoa Hà Giang để thăm hỏi hai mẹ con chị Tiếm.

Được biết, gia đình chị Tiếm thuộc diện chính sách, mẹ chồng chị là bà mẹ Việt Nam anh hùng, bố chồng chị là Liệt sỹ.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ nguyên nhân sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.