Thế giới

Cáo buộc từ nội bộ Anh sau vụ khủng bố ở Westminster

28/03/2017, 13:35

Một cựu tư lệnh phụ trách mảng an ninh mạng của Anh ngày 27/3 đã lên tiếng cáo buộc chính quyền London.

19

Ông Jonathan Shaw, cựu Tư lệnh Trung tâm an ninh mạng, Bộ Quốc phòng Anh

Một cựu tư lệnh phụ trách mảng an ninh mạng của Anh ngày 27/3 đã lên tiếng cáo buộc chính quyền London đã lợi dụng vụ khủng bố mới vừa xảy ra bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh ở Westminster để tranh thủ đạt được quyền tiến hành các hoạt động theo dõi không cần thiết, báo The Independent đưa tin.

Thiếu tướng Jonathan Shaw, cựu Tư lệnh Trung tâm an ninh mạng thuộc Bộ Quốc phòng Anh cho rằng, Chính phủ nước này đã lợi dụng vụ khủng bố ở Westminster để cho phép mình có được quyền tiến hành các hoạt động tình báo, giám sát bừa bãi và không hoàn toàn cần thiết. Tướng Shaw nói với cánh báo chí rằng, các bộ trưởng Anh đang nỗ lực lợi dụng sự việc gây chấn động cách đây không lâu nhằm đẩy mạnh quyền điều hành các cơ quan đảm nhiệm an ninh.

Cáo buộc của ông Shaw được đưa ra sau khi Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd tuyên bố: “Thật không thể chấp nhận được khi chính quyền không thể kiểm tra các tin nhắn trên mạng xã hội của nghi phạm Khalid Masood”. Ông Rudd cũng yêu cầu các cơ quan an ninh phải có quyền được xâm nhập vào các tài khoản mạng xã hội, ví dụ như WhatsApp để kiểm tra, theo dõi các đối tượng tình nghi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.