Thông tin doanh nghiệp

Cao đẳng GTVT Trung ương I: Tự hào 50 năm xây dựng- phát triển

15/07/2018, 07:14

50 năm qua, thầy và trò Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn...

20

Các đại biểu dự lễ khánh thành Dự án Nâng cấp Trường Kỹ thuật nghiệp vụ Giao thông vận tải 1năm 2001

Cách đây tròn 50 năm, ngày 18/7/1968, Bộ GTVT và Bưu điện đã ban hành Quyết định thành lập Trường Công nhân cơ giới I, tiền thân của Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I hiện nay. Trường có trụ sở đặt tại Quế Võ - Hà Bắc, với chức năng đào tạo ra những công nhân có tay nghề cao trong các lĩnh vực liên quan đến ngành GTVT để phục vụ cho công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Những cây cầu, những tuyến đường giao thông huyết mạch đều ghi dấu chân của những người công nhân đến từ Trường Công nhân Cơ giới I lúc bấy giờ.     

Trong quá trình xây dựng và phát triển, ngày 28/7/1992 trường được Bộ GTVT quyết định đổi tên thành Trường Kỹ thuật và nghiệp vụ GTVT I. Ngày 12/11/2004 nâng cấp lên thành Trường Trung học GTVT Trung ương I. Ngày 31/12/2007 mang tên Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương I và ngày 18/5/2017 theo Quyết định số 696/QĐ-LĐTBXH, trường được đổi tên thành Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I như tên gọi hiện nay. Trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là một trong 15 trường trọng điểm quốc gia, tham gia dự án “Giáo dục kỹ thuật và dạy nghề’’. 

Trải qua bao khó khăn và thử thách, ngày nay, dưới mái trường khang trang và hiện đại, thầy và trò Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I hân hoan trong niềm vui và tự hào để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường. Đó là chặng đường dài biết bao thế hệ thầy và trò đã từng gắn bó, học tập dưới mái trường, cùng nhau vượt qua những khó khăn thử thách, cùng nhau cố gắng phấn đấu thi đua dạy và học tốt, không ngừng nỗ lực để xây dựng, phát triển nhà trường được như ngày hôm nay. Trường đã trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực GTVT chất lượng cho cả nước và quốc tế, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong thời kỳ XHCN và hội nhập quốc tế.

Hiện tại, trường có 180 cán bộ, giảng viên với gần 2.000 HSSV ở cả 3 cơ sở Ba Vì, Sơn Tây và nội thành Hà Nội. Đảng ủy nhà trường luôn chú trọng giáo dục, rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; Đẩy mạnh học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Xây dựng trường theo hướng chính quy, hiện đại, trở thành cơ sở dạy nghề chất lượng cao, đạt đẳng cấp quốc tế vào năm 2020. Đào tạo nguồn nhân lực theo hướng ứng dụng nghề nghiệp, phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, trình độ kỹ thuật chuyên môn và luôn năng động, sáng tạo để thích ứng với thực tế của thị trường, giúp làm giàu kinh tế đất nước.

Kỷ niệm 50 năm thành lập là dịp để các thế hệ thầy và trò Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I cùng nhau ôn lại những truyền thống vẻ vang, những kỷ niệm hào hùng của một thời học tập, phục vụ cho công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cùng nhau vượt qua gian khổ, khó khăn, đào tạo ra những  thế hệ cán bộ, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao để xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới. Đồng thời cổ vũ, động viên thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên hôm nay luôn giữ gìn và phát huy truyền thống, thành tựu đã đạt được, cùng nhau xây dựng thương hiệu Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I phát triển lớn mạnh vươn xa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.