Thông tin doanh nghiệp

Cao tốc Nội Bài -Lào Cai: Nụ cười thu phí, mát lòng lái xe

04/02/2016, 06:23

VEC O&M-Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam hướng đến văn hóa phục vụ theo phương châm 4 “N”.

Nụ cười của nhân viên thu phí giúp các lái xe giảm
Nụ cười của nhân viên thu phí giúp các lái xe giảm bớt căng thẳng trên những hành trình dài.

Với phương châm “luôn luôn đổi mới - luôn luôn phát triển”, Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) đang hướng đến văn hóa phục vụ theo phương châm 4 “N” (nụ cười thân thiện, niềm nở, nhiệt tình và năng động).

Văn hóa 4 “N”

Xác định vai trò là bên cung cấp dịch vụ, VEC O&M luôn mong muốn có được sự hài lòng nhất của khách hàng là người dân và doanh nghiệp. Để xây dựng văn hóa thân thiện của công ty chính là yếu tố con  người. Không chỉ đường đẹp, trang thiết bị hiện đại, sự chuyên nghiệp, thân thiện và niềm nở của đội ngũ vận hành, thu phí đã trở thành dấu ấn trong lòng khách hàng mỗi lần đi trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Là đơn vị tiên phong khai thác quản lý, vận hành đường cao tốc, VEC O&M đã tự mày mò, “tầm sư học đạo” để định hình những tiêu chuẩn, phong cách phục vụ riêng. Công ty đã tổ chức tập huấn, đưa CBCNV sang Nam Ninh (Trung Quốc) học hỏi kinh nghiệm, mời chuyên gia có uy tín đến hướng dẫn cho các nữ nhân viên về cách trang điểm, cách tiếp xúc thân thiện với tài xế.

Đặc biệt, văn hóa phục vụ của công ty cũng dựa trên những nền tảng của văn hóa giao thông đã được Bộ GTVT triển khai với 4 “xin” (xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn) và 4 “luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ).

VEC O&M cũng đang hướng đến văn hóa phục vụ theo phương châm 4 “N”. Để xây dựng “phong cách VEC O&M”, công ty đã phát động từ lãnh đạo chủ chốt xuống các đội, tổ trực tiếp sản xuất. Hơn 500 nhân viên của công ty đang thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các tuyến cao tốc đã được tập huấn nghiệp vụ.

Ấn tượng đẹp với lái xe và hành khách

IMG_1569
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

 Nếu “4 xin” đọng lại trong lòng khách hàng là sự thân thiện, niềm nở thì “4 luôn” là ngoại hình, cchỉ đẹp, đã tạo một bước ngoặt lớn trong văn hóa phục vụ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Thay vì nhân viên thu phí chỉ “xé vé, thu tiền”, nay với đồng phục gọn gàng, ngoại hình ưa nhìn và đặc biệt là nụ cười niềm nở, lời nói “xin chào, xin cảm ơn” của những nữ nhân viên thu phí trẻ trung đã tạo ấn tượng tốt trong lòng lái xe.

Không chỉ các nhân viên thu phí mà các nhân viên hiện trường như trưởng ca thu phí, nhân viên phân làn cũng luôn tươi cười, để mang lại sự thoải mái nhất cho khách hàng. Nhiều lái xe đường sau khi chạy cung đường hàng trăm km đã không giấu được sự hài lòng khi nhận những nụ cười, lời nói nhẹ nhàng của nhân viên thu phí.

Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp chính là thước đo chính xác nhất thành công của chất lượng dịch vụ khai thác. Vì thế, lãnh đạo và CBCNV VEC O&M đang nỗ lực từng ngày để đạt được sự hài lòng cao nhất của khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.