Độc - Lạ

Cặp đôi gốc Á mua đường tại San Francisco với giá 90.000 USD

14/08/2017, 11:02

Một cặp đôi gốc châu Á là Tina Lam và Michael Cheng đã đấu giá và mua hẳn một con đường, vỉa hè...

21

Con đường tại khu dân cư giàu có ở San Francisco được bán với giá hơn 90.000 USD

Sở dĩ con đường tại khu dân cư này được đem bán đấu giá vì Hiệp hội Chủ sở hữu nhà tại Presidio Terrace có trách nhiệm quản lý tuyến đường này từ năm 1905 đã không đóng đầy đủ khoản thuế theo quy định trong nhiều năm liền. 

Văn phòng thuế thành phố bán đấu giá trực tuyến con đường này với giá khởi điểm là 994 USD nhằm thu lại số tiền thuế, tiền phạt và lợi tức mà hiệp hội trên không hoàn thành. Cuối cùng, cặp đôi gốc Á Cheng và Lam đã thắng khi đưa ra giá 90.100 USD trong phiên đấu giá hồi tháng 4/2015. 

Đã hơn 2 năm nhưng đến nay, khi hai vợ chồng Cheng và Lam thông báo bán lại con đường này thì một số hộ dân tại đây mới biết con đường của họ đã bị bán đứt.

Đầu tháng 8/2017, giải thích về việc chậm nộp thuế, ông Scott Emblige, luật sư đại diện Hiệp hội Chủ sở hữu nhà tại Presidio cho biết, họ không biết để nộp thuế vì hoá đơn thuế đã bị gửi nhầm tới một địa chỉ khác không nằm trong hiệp hội này từ năm 1980.

Hiệp hội này đã kiện hai vợ chồng Cheng và Lam cùng hội đồng thành phố nhằm ngăn chặn đôi vợ chồng này bán con đường cho một ai khác. Vụ kiện vẫn đang chờ xét xử. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.