An ninh hình sự

Cặp đôi liều lĩnh đánh cướp xe ôm giữa đêm để chích ma túy

13/10/2016, 19:38
image

Hai con nghiện điều người xe ôm chạy lòng vòng hàng chục km, rồi dàn cảnh đánh người cướp xe giữa đêm.

cặp đôi cướp xe ôm

Cặp đôi nghiện ma túy liều lĩnh đánh cướp xe ôm giữa đêm để bán lấy tiền chích hút. 

Chiều 13/10, Công an quận 9 (TP.HCM) cho biết, đã bắt khẩn cấp Huỳnh Thanh Phong (25 tuổi, quê Long An) và Huỳnh Bích Nhi (19 tuổi, ngụ TP.HCM) về hành vi cướp tài sản.

Cả hai đều là con nghiện, ở với nhau như vợ chồng và sống lang thang, chọn công viên gầm cầu ở TP.HCM làm nơi cư ngụ. Để có tiền mua ma túy thỏa mãn cơn nghiện, Phong và Nhi đã bàn với nhau đi cướp xe ôm.

Đêm 9/10, ông Trương Văn Bụng (61 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đậu xe wave RS gần bệnh viện Nhân dân Gia Định, quận Bình Thạnh để chờ đón khách. Khoảng 22 giờ đêm cùng ngày có một thanh niên đến thuê ông Bụng đến quận Phú Nhuận để đón vợ, sau đó thuê chở đi tiếp đến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với giá 500 nghìn đồng.

Dù đi xa nhưng đang ế khách nên ông Bụng đành nhận lời. Gần 2 tiếng đồng hồ vượt đường xa chở khách về đến Long An, cặp nam nữ lại kêu ông Bụng chở ngược lại về quận 9, TP.HCM, và hứa sẽ trả tổng cộng 800 ngàn đồng.

Với ý định cướp bằng được chiếc xe, Phong và Nhi đã điều ông Bụng chở đi vòng vo trên nhiều tuyến đường ở quận 9. Khi đến đường Lê Văn Việt, phường Tân Phú, quận 9, cặp đôi nói ông Bụng cho Nhi xuống trước lối rẽ vào Khu công nghệ cao.

>>>Xem thêm video

Còn Phong giả vờ mượn điện thoại ông Bụng gọi người nhà ra lấy tiền, sau đó lấy điện thoại bỏ luôn vào túi. Đi được một lúc Phong nhảy xuống nhặt cục gạch và xông đến đánh ông Bụng, rồi cướp xe chở Nhi tẩu thoát. Sau đó hai đối tượng bán chiếc xe cho một đối tượng tên Chiến ở quận 10 với giá 1,3 triệu đồng, rồi mua ma túy sử dụng.

Nhận được tin báo của nạn nhân, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận 9 đã vào cuộc điều tra truy xét. Đến sáng 13/10 cảnh sát đã bắt giữ được Nhi và Phong khi hai đối tượng này đang ngủ tại một gầm cầu ở quận Phú Nhuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.