Làm báo cùng Giao thông

Cắt cỏ không phải nghề được mơ ước nhất

21/08/2016, 13:02
image

Cắt cỏ trở thành nghề ước mơ nhất trên cộng đồng mạng tuần qua nhưng thực ra nghề buôn cây mới xứng đáng...

7

Cắt cỏ trở thành nghề ước mơ nhất trên cộng  đồng mạng tuần qua

Cắt cỏ trở thành nghề được mơ ước nhất trên cộng đồng mạng chỉ một ngày sau khi lãnh đạo TP Hà Nội công bố thông tin, riêng việc cắt cỏ, trồng cây trên 24 km Đại lộ Thăng Long một năm ngốn 53 tỷ đồng và 500 tỷ đồng cho công việc này trên phạm vi toàn thành phố.

Mạng xã hội facebook tràn ngập status: “Ai cho tôi đi cắt cỏ?”, “Ai bảo cắt cỏ là khổ”, “Cắt cỏ một năm 53 tỷ đồng”…

Người người oán thán muốn từ bỏ việc văn phòng, lương kỹ sư, lương nhà giáo... để đi cắt cỏ.

Anh bạn là cán bộ ở một cơ quan rất có tiếng gọi điện tâm sự, sáng sáng đi làm qua đoạn Daewoo, thấy 5-6 người để xe dưới lòng đường xúm vào cắt cỏ, tỉa đám cây lúp xúp ven đường thấy ngứa mắt muốn góp ý. Nghĩ lại lại thương có lẽ công ty cây xanh chưa thể giảm biên chế ngay lập tức, thôi thì ở ta sức người rẻ nhất, nếu công luận càm ràm khéo nhiều nhà lại mất nồi cơm cho trẻ. Giờ đọc tin ngớ người, hóa ra việc cắt cỏ ngốn ối tiền dân.

Bỗng dưng trở thành tâm điểm dư luận, một số công nhân cắt cỏ cho báo chí biết, 53 tỷ đồng ở đâu tôi không biết, lương tôi có hơn 3 triệu đồng. Rất may thông tin này được nhiều báo đăng tải, kịp thời dừng cơn mơ ước cháy bỏng đổi nghề của nhiều người vài ngày nay.

Nhưng như thế mới vỡ lẽ ra, trong nghề cắt cỏ trồng cây, tiền công không nhiều, tiền cây mới lắm. Cái này rất cần được điều tra, làm rõ để trả lại sự yên bình cho nghề cắt cỏ. Rất cần thiết tôn vinh cho chính xác những nghề vinh quang khác như là nghề buôn cây và vẽ dự án.

Kính cận

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.