Xã hội

Cắt hợp đồng cán bộ phường Văn Miếu bị tố "hành" dân

22/08/2017, 20:11

Phường Văn Miếu quyết định chấm dứt hợp đồng với cán bộ bị tố "hành" dân trong vụ cấp giấy chứng tử.

2_58713

Nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND phường Văn Miếu.

Chiều 22/8, trao đổi với PV, bà Vũ  Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Lê Hiếu, nguyên là cán bộ chuyên trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Thực hiện nghiêm túc theo đúng kết luận thanh tra của Đoàn kiểm tra công vụ tại Báo cáo số 141/BC-ĐKT về kết quả kiểm tra việc UBND phường Văn Miếu giải quyết hồ sơ hành chính của bà Vũ Thanh Hoa ngày 19/7/2017 và chỉ đạo của UBND quận Đống Đa, UBND phương Văn Miếu đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Lê Hiếu.

Theo hợp đồng được ký với UBND phường Văn Miếu, ông Nguyễn Lê Hiếu là lao động hợp đồng ngắn hạn, có nhiệm vụ hỗ trợ công nghệ và văn phòng ở UBND phường Văn Miếu.

Theo kết luận  thanh tra, ông Nguyễn Lê Hiếu đã hướng dẫn công dân xin xác nhận của tổ dân phố vào Phiếu cung cấp thông tin đăng ký khai tử là không đúng quy định.

Ông Hiếu đã hẹn bằng lời với bà Hoa về thời gian trả kết quả sớm nhưng đã không chủ động báo cáo với lãnh đạo phường Văn Miếu để chỉ đạo và không trao đổi với những người liên quan để phối hợp giải quyết khẩn trương.

Bà Vũ  Mai Khanh cũng cho biết Phường đã có báo cáo gửi lên UBND quận sau khi thực hiện kiến nghị  kết luận thanh tra.

Chiều cùng ngày,Phòng Nội vụ quận Đống Đa cũng cho biết đã nhận được báo cáo của UBND phường Văn Miếu về việc chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Lê Hiếu

Theo nội dung báo cáo, UBND phường Văn Miếu đã tổ chức họp kiểm điểm với tập thể và các cá nhân liên quan. Trong bản kiểm điểm của mình, ông Hiếu đã nhận thiếu sót và tự nguyện xin chấm dứt hợp đồng lao động. Bà Nguyễn Thị Thuý Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cũng đã tự kiểm điểm về việc xử lý tình huống thiếu linh hoạt, nhận thiếu sót và rút kinh nghiệm

Trước đó, ngày 25/7, bà Vũ Thanh Hoa, trú phường Văn Miếu đã lên mạng xã hội Facebook chia sẻ câu chuyện về “hành trình gian nan” đi làm giấy chứng tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu. Bà Hoa cho rằng vì sự tắc trách của ông Hiếu và bà Hà đã khiến gia đình không thể làm thủ tục lễ tang cho người đã mất tại nhà tang lễ và phải lùi lại 1 ngày.

Vụ việc đã gây xôn xao cộng đồng mạng trong nhiều ngày sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.