Thời sự

Cắt hợp đồng con giám đốc BV được bổ nhiệm sai quy trình

24/01/2018, 06:30

Sở Y tế tỉnh Bình Định yêu cầu cắt hợp đồng con trai giám đốc bệnh viện đươc bổ nhiệm không đúng quy trình...

Cat-hop-dong-con-trai-giam-doc-BV-duoc-bo-nhim-sai

Con trai Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong bị cắt hợp đồng do bổ nhiệm sai quy trình

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho hay, đã có kết luận thanh tra đối với nội dung tố cáo 2 cán bộ của Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong là ông Dương Văn Hóa - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong và ông Nguyễn Khắc Sâm - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Hành chính quản trị.

Theo kết luận, ông D.A.T. (28 tuổi, con ruột ông Hóa) được Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong ký hợp đồng làm chuyên môn từ 1/12/2016 đến 31/12/2017 nhưng không trình Sở Y tế để sở xin ý kiến thống nhất đối với Sở Nội vụ Bình Định. Điều này không đúng với quy định của sở.

Quá trình thanh tra còn phát hiện một sai phạm khác, đó là trường hợp của ông S. (23 tuổi, điều dưỡng khoa hồi sức cấp cứu nội) được bệnh viện hợp đồng chuyên môn từ 1/12/2016 đến 31/12/2017 không đúng quy định. Sở Y tế tỉnh Bình Định đã yêu cầu Bệnh viện Phú Phong cắt hợp đồng đối với ông T. và ông S.

Trước đó, ông L. Q. Đ. (nhân viên lái xe, thuộc Phòng Tổ chức cán bộ - Hành chính quản trị Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong) đã gửi đơn tới nhiều cơ quan chức năng tố cáo việc Giám đốc và Trưởng phòng của Bệnh viện ưu ái, tuyển dụng nhiều người nhà vào làm việc tại bệnh viện này không đúng quy định bao gồm vợ, con và nhiều người thân khác.

Tuy nhiên, quá trình thanh tra chỉ phát hiện sai phạm trong việc kí hợp đồng đối với con trai ông Hóa, còn đối với vợ ông Hóa đang giữ chức vụ Phó Trưởng khoa, phụ trách khoa Dược, cùng việc tuyển dụng một số cá nhân khác cũng là người nhà ông Hóa, ông Sâm, kết luận cho rằng: Tuyển dụng được thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.