Thế giới giao thông

Cậu bé 17 tuổi giải quyết vấn đề “đau đầu” của hàng không

31/10/2016, 09:55

Việc ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua không khí trên máy bay là vấn đề tồn đọng lâu nay của hàng không...

27

Cậu bé Raymond Wang, 17 tuổi đã giúp giải quyết vấn đề tồn đọng lâu nay của hàng không thế giới

Việc ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua không khí trên máy bay là vấn đề tồn đọng lâu nay của hàng không thương mại và Raymond Wang, một thiếu niên 17 tuổi đã tìm ra cách hạn chế vi khuẩn trên máy bay, theo Indy100.

Raymond Wang chỉ ra rằng, không khí được lưu thông trong cabin sẽ khiến cho mầm bệnh lây truyền dễ dàng từ người này sang người khác do đặc điểm đường đi của luồng khí, chứ không liên quan gì đến các biện pháp lọc khí.

Căn cứ theo đó, Wang đã chế tạo ra hệ thống đặc biệt, mục đích can thiệp vào dòng di chuyển của không khí, nhằm giải quyết vấn đề này. “Khi chúng ta hắt xì, không khí xung quanh sẽ bị tác động một lúc theo dòng lưu chuyển có hình vòng xoáy rồi mới được bộ phận lọc khí tiếp nhận xử lý. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó thật sự là một vấn đề khá cấp thiết, nhưng vì không có kinh phí để làm ra một chiếc máy bay hoàn chỉnh nên tôi đã thiết kế hệ thống có thể can thiệp trực tiếp vào quá trình này thay vì đọc những hướng dẫn sáo rỗng trên máy bay”, Raymond nói.

Raymond cũng chính là tác giả cỗ máy định hướng không khí được trao giải thưởng 75.000 USD tại Hội chợ Khoa học quốc tế (Intel). Chiếc máy này giúp giữ không khí trong một không gian nhất định, trước khi chuyển qua một hệ thống lọc; Rất dễ lắp đặt và giảm đáng kể khả năng lây lan mầm bệnh, có thể được lắp đặt trên các chuyến bay.

img

“Bắt tay" All Nippon Airways, Vietnam Airlines hướng đến hàng không 5 sao

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.