Bạn cần biết

Cậu bé 6 tuổi ở Cà Mau nguy kịch nghi do mực tua cắn

03/07/2017, 19:57

Lấy tay bắt con mực tua còn sống mắc vào lưới, cậu bé 6 tuổi ở Cà Mau bị con mực cắn nguy kịch.

z704102282153_d6edd981adb63ab2d3dc3639ee359e44

Trong lúc lấy tay bắt con mực tua đang mắc vào lưới, cháu bé 6 tuổi ở Cà Mau bị con mực cắn nguy kịch - Ảnh minh họa.

Chiều 3/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, bệnh viện này vừa cứu sống một bé trai tên Trần Văn Bắc (6 tuổi) thoát khỏi tình trạng nguy kịch nghi do bị mực tua (còn gọi là bạch tuộc) ở biển cắn. Bé Bắc là con trai anh Trần Văn Phong (ngụ cửa biển Giá Cao, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, Cà Mau).

Theo bác sỹ Đặng Văn Khuông, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải, khi nhập viện, gia đình nói bé bị con mực tua ở biển cắn trúng tay. Chúng tôi cũng thấy có vết cắn và tình trạng cháu rất nguy kịch lúc nhập viện, mạch bằng 0, trí não lơ mơ. “Qua chẩn đoán kết luận cháu bị sốc phản vệ. Còn việc nguyên nhân có phải do mực cắn hay không thì chúng tôi chưa kết luận được”, bác sỹ Khuông cho hay.

Theo anh Phong, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, vợ chồng anh đi ra mé biển đăng bắt cá kèo giống, có chở con trai theo. Có nhiều mực tua (còn gọi bạch tuộc) bị mắc trong lưới của anh nên đổ vào xuồng.

“Lúc này, cháu Bắc đưa tay bắt 1 con mực đang còn sống và bị nó quấn vào tay cắn xiết. Thấy vậy, tôi đến giúp con trai gỡ con mực ra được thì thấy máu chảy rất nhiều. Liền sau đó, con tôi bị tím tái toàn thân, sùi bọt miệng, ối mửa và gần như bất tỉnh, thở yếu ớt”, anh Phong kể lại.

Cũng theo anh Phong, rất may lúc đó bà con ngư dân đã nhiệt tình giúp đỡ, chở cháu Bắc đi cấp cứu ngay chứ nếu không thì tính mạng của cháu bé sẽ khó mà giữ được.

Theo một vài ngư dân cho biết, thời gian gần đây, mực tua xuất hiện nhiều ở khu vực bờ biển Đông huyện Đầm Dơi (Cà Mau). Nhiều người cũng đã bị con mực này cắn vào tay chảy máu, nhưng chưa ai trúng độc.

Hiện, con mực trên được anh Phong nhốt riêng, để bác sỹ kiểm tra có độc tố hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.