Thế giới

Cậu bé Campuchia biết hơn 10 thứ tiếng trở thành ngôi sao ở TQ

29/11/2018, 12:33

Bên cạnh đó, em cũng nhận được học bổng của chính phủ.

photo-1-15426021822921251844842

Cậu bé Thaksin chụp hình cùng khách du lịch

Thời gian gần đây, cư dân mạng truyền tay nhau video về một cậu bé người Campuchia, có thể giao tiếp bằng 12 thứ tiếng.

Cụ thể, xuất hiện trong một clip do khách du lịch ghi lại, Thaksin, hay còn có tên khác là Thuch Salik, một cậu bé bán hàng rong quanh khu đền Ta Prohm, Angkor Wat, đã thể hiện năng khiếu ngoại ngữ tuyệt vời của mình.

"Cháu biết nói tiếng Trung nhưng không biết viết. Cháu muốn đến Bắc Kinh học Đại học", Thaksin nói trong đoạn video. Thậm chí, em còn hát một ca khúc bằng tiếng Trung, sửa lời bài hát từ "chúng tôi ở đây đợi bạn" thành "chúng tôi ở đây bán hàng cho bạn".

Cậu bé có thể nghe hiểu tất cả 15 thứ tiếng, giao tiếp được bằng 12 thứ tiếng. Khả năng ngôn ngữ mà em có được là nhờ việc phụ giúp gia đình bán hàng lưu niệm tại khu du lịch, giúp cậu có cơ hội giao tiếp với du khách mỗi ngày.

Sự thật thà và hóm hỉnh của cậu bé đã khiến cư dân mạng rất thích thú. Theo truyền thông Campuchia, kênh truyền hình K01 cam kết sẽ đài thọ toàn bộ cho Thaksin và gia đình đến thăm Bắc Kinh để tham gia một chương trình trực tiếp. 

Ngoài ra, cả cậu bé và em trai của em đều nhận được học bổng chính phủ và Hội Chữ Thập Đỏ Campuchia tài trợ chi phí giáo dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.