Xem - ăn - chơi

Cậu bé nghèo 3 lần suýt chết thành ảo thuật gia

14/10/2017, 09:20

Từng 3 lần suýt chết, Việt Duy đã thay đổi số phận khi trở thành một ảo thuật gia.

2. Tiet muc cua Viet Duy (32)

Từng 3 lần suýt chết, Việt Duy đã thay đổi số phận khi trở thành một ảo thuật gia

Nguyễn Việt Duy là thí sinh có số điểm cao nhất trong tập 5 của Kỳ tài lộ diện. Điều thú vị trong tiết mục của Việt Duy đó là anh đã mời 3 khán giả bất kỳ tại trường quay lên sân khấu để hỗ trợ tiết mục, nhằm thay đổi quan điểm của mọi người là các vật dụng ảo thuật đều đã được chuẩn bị từ trước. Anh mượn 2 khán giả nữ mỗi người một sợi dây chuyền, mượn khán giả nam một chiếc điện thoại rồi làm cả 3 đồ vật biến mất trong sự hoang mang của chủ nhân.

Tiếp đó, Việt Duy thực hiện màn ảo thuật với sự hỗ trợ của giám khảo Kiều Oanh. Màn ảo thuật biến tờ tiền vào quả táo được thí sinh này thực hiện gây bất ngờ và thích thú với khán giả.  Khi trái táo được cắt ra và trong đó có tờ 500 ngàn ban đầu, nữ danh hài bất ngờ và chỉ có thể thốt lên 2 từ “khủng khiếp” bởi không biết làm sao tờ tiền có thể chui vào bên trong ruột của một quả táo lành lặn. Không chỉ vậy, từ tờ tiền được lấy ra từ quả táo, Việt Duy xoắn lại và lập tức xuất hiện 2 sợi dây chuyền của 2 nữ khán giả. Tờ tiền sau đó cũng đã được trả lại cho “khổ chủ” Hoàng Rapper. Chiếc điện thoại của nam khán giả cũng được trả lại cho chủ nhân sau khi được Việt Duy lấy ra từ trong áo của mình.

Nhận xét về tiết mục, danh hài Kiều Oanh không ngớt lời khen Việt Duy vì anh đã khiến khán giả bất ngờ, khâm phục, sợ sệt vì không biết bị anh cuỗm đồ lúc nào. Nữ giám khảo nói đùa, nếu Việt Duy có dùng kỹ năng “móc túi” này để đi làm ăn thì nhớ rủ chị. Trong khi đó, danh hài Vân Sơn đánh giá cao khả năng tương tác tốt của Việt Duy với giám khảo. Anh đánh giá Việt Duy đã chinh phục được khán giả.

2. Tiet muc cua Viet Duy (6)

 

Giám khảo chuyên môn Nguyễn Thanh bày tỏ niềm vui trước tiết mục ảo thuật “made in Việt Nam” thành công của Việt Duy. Theo anh, trong ảo thuật không quan trọng là tiết mục đơn giản hay cầu kỳ mà là hiệu ứng bất ngờ mà tiết mục mang lại. Giám khảo Kao Long đánh giá cao kỹ thuật của Việt Duy trong tiết mục. 

Nguyễn Việt Duy sinh năm 1981 trong một gia đình làm nông tại một xã miền núi nghèo thuộc huyện Ba Vì (Hà Nội). Lúc nhỏ, gia đình khó khăn, Việt Duy phải vừa đi học vừa đi bán kem dạo, bán báo, vé số… mỗi ngày lời được 15.000 đồng để lấy tiền mua sách vở. Những ngày vì quá đói, không có gì ăn nên anh đi hái trộm mít. Trong lúc leo, do cành cây bị gãy, anh bị ngã từ trên cao xuống gãy tay trái, bất tỉnh nhưng không ai hay. Vài tiếng sau, anh tỉnh lại và cố gắng nhịn đau tự đi về nhà. Năm đó là lúc anh học lớp 6.

Lên đến lớp 7, anh nghỉ học lên Hà Nội làm phụ hồ. Làm chưa được bao lâu lại gặp tai nạn ngã từ tầng 3 của tòa nhà xuống, may nhờ có tấm bạt phía dưới đỡ, nếu không anh đã mất mạng. Tuy nhiên, sau tai nạn đó, bà chủ nhà không cho anh làm phụ hồ nữa mà chuyển sang nấu cơm cho thợ.

Cuộc đời Việt Duy rẽ sang một hướng khác khi anh làm việc cho một nhà hàng trên tàu của Đức. Tình cờ quen biết 1 ảo thuật gia người nước ngoài khi ông đến biểu diễn tại nhà hàng, Việt Duy đã chạy theo xin học bằng được. Thấy chàng trai trẻ khao khát muốn thử sức với môn học mới, nhà ảo thuật nổi tiếng đồng ý dạy cho Duy trò đầu tiên với 2 sợi dây thun. Thời gian sau đó, Duy xin trực thêm ca đêm để vừa có tiền học ảo thuật, vừa tập luyện thêm với thầy dạy.

Ròng rã suốt 2 năm trời, Duy vừa trực đêm, vừa học ảo thuật, anh còn tự học thêm tiếng Anh để có thể tiếp thu hết những lời chỉ dạy của thầy giáo. Trong những ngày làm việc trên tàu, Việt Duy lại suýt chết một lần nữa. Đó là trong lúc biểu diễn trên tàu, khi tàu đang đi ngang cầu Sài Gòn, nghe tiếng kêu cứu dưới sông, anh đã lập tức nhảy xuống cứu người, không màng nguy hiểm. May mắn, anh cứu được người nhưng bản thân lại bị rớt mất đôi giày và dụng cụ ảo thuật. Sếp của anh đã thưởng cho anh 700.000 đồng vì hành động cứu người đó.

Năm 2006, Việt Duy quyết định dốc toàn bộ vốn liếng lên đường sang Singapore để học trình diễn ảo thuật chuyên nghiệp. Ảo thuật đã thay đổi cuộc đời của Việt Duy. Hiện tại, anh đã mở được một công ty nhỏ chuyên về tổ chức sự kiện và cung cấp các dịch vụ ảo thuật. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.