Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Bale và nỗi ám ảnh trên giường bệnh

12/10/2017, 13:05

Gareth Bale không thể góp mặt trong trận đấu giữa Xứ Wales và CH Ailen tại bảng D vòng loại World Cup 2018.

Gareth Bale cùng đồng đội gây thất vọng tại vòng l

Gareth Bale đã không thể cùng xứ Wales góp mặt tại World Cup 2018

Thiếu vắng ngôi sao sáng giá nhất, Xứ Wales không tài nào chọc thủng lưới đối phương, nhận kết quả thua 0-1 và chính thức bị loại. Như vậy, Bale sẽ không góp mặt tại ngày hội bóng đá thế giới nhưng đây có vẻ như chỉ là màn mở đầu cho tấn bi kịch đang chờ đón cựu sao Tottenham. Bale ngồi trên khán đài khi Xứ Wales cần anh hơn bao giờ hết. Anh cũng chẳng thể xỏ giày vào sân khi Real Madrid thiếu mũi nhọn trên hàng công và đó là lý do tại sao, suốt những năm qua, dù rất nỗ lực nhưng Bale chưa thể nào chạm tới đẳng cấp của Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Theo thống kê, từ khi gia nhập Real Madrid, Bale đã dính tổng cộng 18 ca chấn thương, nặng nhẹ đủ cả, ngồi ngoài gần 70 trận. Đó là chưa kể tới chừng đó trận Bale thi đấu vật vờ hoặc dự bị do chưa đủ thể lực vì nghỉ quá lâu. Với chấn thương bắp đùi hiện tại, dự kiến cựu cầu thủ Tottenham sẽ chỉ trở lại vào đầu tháng 11. Ngặt nỗi, chẳng ai dám chắc từ thời điểm đó đến cuối mùa, ngôi sao của Real Madrid không có thêm lần nào phải làm bạn với giường bệnh.

Cùng Neymar, Bale là một trong hai cầu thủ được kỳ vọng sẽ phá vỡ sự thống trị của bộ đôi Messi - Ronaldo. Tuy nhiên, khi Neymar chơi ngày một hay, dù trong màu áo Barca hay PSG thì Bale thường phải ngồi khán đài nhìn đồng đội thi đấu. Bóng đá là môn thi đấu đối kháng, chấn thương không thể tránh nhưng nếu một cầu thủ chấn thương liên thì chắc chắn không bình thường.

Tại sao Messi, Ronaldo có thể cày ải mỗi mùa 50-60 trận mà chẳng hề hấn gì? Ngoài ý thức tập luyện và sự hỗ trợ của khoa học công nghệ, tố chất là điều cực kỳ quan trọng. Nếu xét về mức độ bị phạm lỗi, M10 và CR7 có lẽ còn hơn Bale. Lẽ nào đôi chân của Bale không đủ vững chắc để anh tung hoành liên tục? Nhìn vào những ca chấn thương của siêu sao này hẳn người đọc cũng đã có câu trả lời thỏa sáng.

Giờ đây, chấn thương giống như nỗi ám ảnh trong sự nghiệp của Bale, kéo tụt khả năng phát triển của tiền đạo xứ Wales. Chỉ sợ rằng, Bale sẽ đi theo vết xe đổ của Michael Owen hay Jonathan Woodgate, hai tài năng lớn đến Real Madrid cùng sự kỳ vọng tạo nên sự khác biệt nhưng cuối cùng phải ra đi với cái mác bệnh nhân. Nghe đâu, ban lãnh đạo Kền kền trắng cũng đang tính toán đến khả năng bán Bale ngay kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018 nếu được giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.