Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Barca có cần thắng đại chiến?

29/11/2017, 14:00

Sau vòng 13 La Liga, Barcelona vẫn đang dẫn đầu BXH La Liga với 35 điểm nhưng đã bị hai đội bóng thành Madrid...

Messi-Barcelona

Messi vẫn đang gánh vác Barcelona

Trong khi đó, thày trò HLV Valverde cũng không thể bứt lên khỏi sự đeo bám của Valencia bởi bị chính đối thủ này cầm hòa. Trên sân Mestalla, đội bóng xứ Catalan vẫn thể hiện sự vượt trội về mặt thế trận nhưng lại không thể ra về với 3 điểm. Vấn đề ở đây là Barcelona của Valverde có vẻ như chưa quen với những trận đại chiến. Trước khi bị Valencia chia điểm, Barcelona cũng từng bị Atletico cầm chân.

Dưới thời HLV Valverde, Barca rõ ràng đã có những thay đổi tích cực. Rõ nét nhất là đội chủ sân Nou Camp chơi an toàn hơn, khung thành được che chắn tốt hơn và phản công cũng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, Valverde chưa từng dẫn dắt đội bóng nào tầm cỡ và đương nhiên chưa quen với bầu không khí ở những trận đại chiến. Thành ra, tâm thế bước vào trận đánh lớn của ông thày người Tây Ban Nha cũng như Barcelona còn kém vững vàng. Từ đây, nảy sinh các vấn đề chuyên môn, dễ nhận ra nhất là dứt điểm kém.

Không thể trách Valverde bởi Barcelona thực chất vốn là chiếc áo rộng so với tầm vóc của vị thuyền trưởng này. Việc chèo lái được con tàu sọc xanh-đỏ tiến băng băng từ đầu mùa đã là thành công lớn với Valverde. Ở Champions League, đoàn quân xứ Catalan cũng giành vé sớm vào vòng 1/8 trước một vòng đấu. Nhưng nếu muốn trụ lại lâu dài, cựu HLV Bilbao vẫn cần học cách chiến thắng trong những trận cầu lớn.

Về mặt lý thuyết, Barcelona vẫn có thể đăng quang dù không thắng các đội Top 4. Tất nhiên, điều kiện đặt ra là Los Blaugrana phải giành được điểm số khả quan trước hầu hết đối thủ còn lại. Trên thực tế, thày trò HLV Valverde vẫn đang làm rất tốt khi đối đầu những đội cửa dưới, tích lũy gần như tối đa điểm số. Nhưng đó chưa phải là điều cule mong muốn. Ở sân Nou Camp, danh hiệu thôi không đủ, người hâm mộ cần một đội bóng biết cách đánh bại mọi đối thủ, đặc biệt là Real Madrid.

Nhìn theo một hướng khác, Barcelona trong tay HLV Valverde không phải là đội bóng sở hữu lực lượng lý tưởng, nếu không muốn nói nhiều vị trí đang xuống cấp trầm trọng. Giữa bối cảnh như vậy, không thể yêu cầu quá nhiều ở ông Valverde. Thay vì dàn sức cho tất cả các trận đấu, Barcelona chỉ cần không thua ở những trận đánh lớn và thắng dễ những trận nhỏ là thừa khả năng lên ngôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.