Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Khi Thanh Hóa quyết xây lại từ đầu

02/05/2018, 13:05

Hôm 1/5, CLB FLC Thanh Hóa đã ra mắt HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng, người sẽ dẫn dắt đội bóng áo vàng...

Duc Thang

HLV Đức Thắng đảm nhận "ghế nóng" tại Thanh Hóa

Việc bổ nhiệm HLV Đức Thắng được coi là nước cờ khá bất ngờ của FLC Thanh Hóa, bởi trước đó nhiều nguồn tin khẳng định, HLV Nguyễn Hữu Thắng và HLV Vũ Quang Bảo mới là ưu tiên hàng đầu. So về danh tiếng, HLV Đức Thắng không bằng HLV Hữu Thắng. So về kinh nghiệm, HLV Đức Thắng thua xa tiền bối Vũ Quang Bảo. Nhưng cuối cùng, cựu thuyền trưởng Sài Gòn FC lại được “chọn mặt gửi vàng”.

Nói FLC Thanh Hóa là “vàng” không sai bởi nhờ sự hậu thuẫn về tài chính của Tập đoàn FLC, đoàn quân xứ Thanh có tham vọng xưng bá. Tuy nhiên, qua hai đời thày ngoại, FLC Thanh Hóa dường như vẫn đang loay hoay tìm con đường đi cho riêng mình. HLV Petrovic hay HLV Mihail được mang về cùng hy vọng thành công sẽ nhanh chóng tìm đến. Kỳ vọng cũng dễ hiểu bởi cả hai ông thày Đông Âu đều trải qua sự nghiệp lừng lẫy. Nhưng cuối cùng, FLC Thanh Hóa vẫn là một tập thể bị cho là yếu bóng vía.

Trở lại với HLV Đức Thắng, ông thuộc tuýp HLV ít nói, điềm tĩnh và tư duy bài bản. Nhờ vậy, Sài Gòn FC dưới thời vị thuyền trưởng này liên tục có những sự phát triển về mặt chuyên môn. Mùa giải 2017, Sài Gòn FC thậm chí còn cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Một tay HLV Đức Thắng nhào nặn nên Sài Gòn FC đầy bản sắc từ những cầu thủ vô danh và đó là điều FLC Thanh Hóa đang rất cần.

FLC Thanh Hóa đương nhiệm có thực lực tốt hơn nhưng nền tảng của đội bóng này cũng không quá vững chắc. Nên nhớ, trước khi được FLC rót tiền, Thanh Hóa chỉ là đội bóng hạng trung. Việc “đổi đời” quá nhanh khiến FLC Thanh Hóa dù đem về rất nhiều ngôi sao vẫn thiếu gắn kết cần thiết vì có quá nhiều cá tính. Rõ ràng FLC Thanh Hóa phải xây dựng lại từ đầu, từ những thứ cơ bản. Xét điểm này, HLV Đức Thắng là người phù hợp nhất.

Trưởng thành từ lò Thể Công giàu kỷ luật, HLV Đức Thắng biết cách quy tập các tính cách dưới lợi ích chung. HLV Mihail từng tố ông bị các cầu thủ đá ghế. Nếu điều này là thật, ông nên tự trách mình bởi không thể khiến các học trò phục tùng. Khác với một Mihail xa lạ, nhiều khoảng cách, HLV Đức Thắng từng cho thấy mình như người anh, người bạn của cầu thủ nên dù không thét ra lửa, vị thuyền trưởng sinh năm 1976 vẫn có thể “đắc nhân tâm”. Khi tất cả những cá tính ở sân Thanh Hóa nhìn chung một hướng, chấp nhận gạt bỏ cái tôi, đội bóng này sẽ rất đáng gờm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.