Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Lukaku và bài học Ronaldo

14/11/2017, 15:05

Trong đợt trở về tập trung cùng đội tuyển quốc gia, tiền đạo Romelu Lukaku đã có hai bàn thắng vào lưới Mexico...

lukaku

Lukaku

Trong đợt trở về tập trung cùng đội tuyển quốc gia, tiền đạo Romelu Lukaku đã có hai bàn thắng vào lưới Mexico, qua đó bắt kịp số bàn thắng của hai huyền thọai ĐT Bỉ Bernard Voorhoof và Paul Van Himst (30 bàn).

Ở tuổi 24, Lukaku chắc chắn còn tiến xa và thiết lập kỷ lục mới thời gian tới. Nhìn Lukaku tỏa sáng trong màu áo ĐT Bỉ, người hâm mộ MU tự hỏi, tại sao chân sút có giá lên tới 80 triệu euro này chơi mờ nhạt hơn một tháng qua, tại Old Trafford. Lần cuối cùng Lukaku lập công cho Quỷ đỏ diễn ra từ ngày 30/9, khi MU đại thắng Crystal Palace trên sân nhà. Từ đó đến nay, cựu tiền đạo Everton im hơi lặng tiếng, đỉnh điểm thất vọng là màn trình diễn nghèo nàn trước Chelsea. Càng đáng nói hơn khi Alvaro Morata, cầu thủ luôn được so sánh với Lukaku tỏa sáng giúp Chelsea đánh bại Quỷ đỏ.

Lukaku đã có khởi đầu mỹ mãn và hiện tại vẫn nằm trong top những tay săn bàn hàng đầu. Nhưng tất cả những bàn thắng anh ghi được từ đầu mùa đều nhằm vào lưới những đội bóng nhỏ. Sau trận đại chiến với Chelsea, cụm từ “cầu thủ nhỏ của những trận cầu lớn” lại được giới mộ điệu nhắc lại đầy chế giễu với Lukaku. Thực ra, ngay từ hồi còn khoác áo Everton, Lukaku cũng hiếm khi chọc thủng lưới các ông lớn. Nhưng ở sân Goodison Park, không nhiều người bận tâm về điều này. Đơn giản, bởi Everton không thắng Chelsea, Man City hay Liverpool là chuyện bình thường... ở huyện.

Old Trafford là một khái niệm hoàn toàn khác và MU càng không giống Everton. Quỷ đỏ là thương hiệu mang tính toàn cầu, đội bóng thành công nhất kỷ nguyên Premier League. Thế nên, nếu tiền đạo MU không thể ghi bàn vào lưới các đối thủ tề danh thì rõ ràng đó là vấn đề. Lukaku mang theo suy nghĩ đó, anh bị ám ảnh và dần trở nên kém cỏi, thiếu quyết đoán trước khung thành, với cả những đối thủ không mạnh.

Cách duy nhất để Lukaku tìm lại bản năng sát thủ là bỏ qua suy nghĩ mình phải thể hiện đúng đẳng cấp trong những lần đại chiến. Một bàn thắng vào lưới Crystal Palace hay Chelsea cũng chẳng khác biệt quá nhiều. Lịch sử MU từng chứng kiến Cristiano Ronaldo lâm vào hoàn cảnh tương tự. Nhưng CR7 chẳng những không thui chột mà còn tỏa sáng rực rỡ hơn. Tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn ghi bàn không ngừng vào lưới các đội bóng nhỏ, tậm tịt trước các đối thủ rắn mặt (kể cả khi sang khoác áo Real Madrid) và giành vô số danh hiệu tập thể lẫn cá nhân. Một tiền đạo phải ghi bàn và đừng quan tâm phải ghi bàn như thế nào.

img

Tin bóng đá tối 11/11: MU nhận hung tin; Lukaku bắt kịp huyền thoại

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.