Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Phải lớn thôi, HAGL!

23/05/2018, 14:05

Cuối tuần trước, ở trận đấu gặp XSKT Cần Thơ tại vòng 8 V-League 2018, HAGL đã phải chia điểm đầy đáng tiếc...

hagl

HAGL đang thi đấu chật vật tại V-League 2018

Kịch bản tương tự cũng đã diễn ra ở hai trận tứ kết Cúp Quốc gia 2018 trước Hà Nội FC. Ba trận hòa liên tiếp cho thấy đội bóng phố núi vẫn thiếu một chút gì đó để chiến thắng.

Trong lần gần nhất trả lời báo giới, bầu Đức khẳng định: “Đá với tụi nhỏ giờ khó lắm, không dễ đâu”. Đúng vậy, HAGL đang hoàn thiện lối chơi, chiến thuật và được xếp cửa trên khi đối đầu với hầu hết các đối thủ. Điều này cũng dễ hiểu, bởi Công Phượng cùng đồng đội đã có bốn năm chinh chiến tại V-League.

Bốn năm đủ để thay đổi rất nhiều thứ trong bóng đá, giúp một cầu thủ trẻ trưởng thành hoặc đưa một ngôi sao đẳng cấp sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nhưng với HAGL, bốn năm chưa đủ để “đám trẻ nhà bầu Đức” khôn lớn về mặt bản lĩnh. Đội bóng phố Núi đã “tỉnh đòn” hơn và sẵn sàng chơi tiểu xảo nếu cần nhưng thiếu hẳn độ lì. Vì thiếu độ lì nên HAGL không thể vượt qua cái ngưỡng để bảo vệ lợi thế, kết liễu đối thủ, đi đến chiến thắng.

Về cơ bản, HAGL vẫn theo đuổi triết lý bóng đá đẹp, cống hiến giữa cái xù xì của V-League. Nếu ví von, đoàn quân áo trắng giống như đóa hoa hồng giữa sa mạc khô cằn. Nhưng nghiệt ngã ở chỗ, hoa hồng dù được coi là nữ hoàng của các loài hoa lại thường sớm tàn. Tất nhiên, HAGL với dàn cầu thủ ngoài 20 tuổi chưa thể “tàn” theo nghĩa đen nhưng tuổi thanh xuân của Công Phượng cùng đồng đội có thể “tàn”.

23-24 tuổi với một cầu thủ không thể coi là trẻ. Ở tuổi này, nhiều ngôi sao thế giới đã “làm mưa làm gió” khắp các đấu trường danh giá. Mà chẳng cần nhìn đâu xa, Chanathip của Thái Lan đã và đang gây ấn tượng mạnh tại J-League 1 (Giải Vô địch quốc gia Nhật Bản). Hay như ở tuổi còn trẻ hơn, Quang Hải, Văn Hậu của Hà Nội FC đã có những bước đi vững chắc ở V-League. Còn Công Phượng, Xuân Trường vẫn luôn khiến người xem tiếc nuối.

Tình yêu của người hâm mộ với HAGL là điều không phải bàn cãi. Nhưng tình yêu đó xứng đáng nhận một cái kết đẹp thay vì dần lụi tàn như những bông hồng. Đã đến lúc HAGL phải lớn, phải rũ bỏ hình ảnh “đám trẻ nhà bầu Đức” để trở thành những chàng trai thực thụ. Muốn vậy, thứ đầu tiên cần thay đổi là tư duy của người trong cuộc lẫn ngoài cuộc. Quan trọng nhất, xin đừng tự huyễn hoặc về những sai lầm vì mình còn trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.