Bên lề

Câu chuyện thể thao: Không thể trói Mourinho

20/11/2017, 14:05

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2017-2018 mới đi được khoảng 1/3 chặng đường nhưng ngay từ lúc này, ban lãnh đạo MU...

mourinho

Rất khó để trói buộc Mourinho

Một kế hoạch nhằm trói chân vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha đã được giới chóp bu ở Old Trafford bàn tính. Kể cũng phải bởi dưới thời Mourinho, MU chí ít cũng đang khởi sắc, dần tạo dựng được lối chơi riêng. Hơn nữa, sau những biến cố từ khi Sir Alex giải nghệ, ghế nóng ở “Nhà hát của những giấc mơ” giờ chẳng phải ai cũng dám ngồi.

Tuy nhiên, hi vọng trói chân một nhà cầm quân ưa phiêu lưu, thích chinh phục như Mourinho là điều cực khó. Mourinho có thể từ chức hoặc bị sa thải nhưng tựu chung lại, trong sự nghiệp cầm quân của mình, chưa CLB nào giữ được Mourinho quá ba mùa giải. Điều này cũng không quá khó hiểu bởi Mourinho luôn hướng tới thành tích tức thì. Nói cách khác, “người đặc biệt” chưa bao giờ muốn gây dựng một đội bóng đi lên từ từ, thành công bền vững.

Trong một bài viết vào thời điểm Jose Mourinho mới nhậm chức, người viết đã đề cập tới vấn đề trên. Từ Chelsea tới Inter Milan hay Real Madrid, Jose Mourinho thường đưa về hoặc những ngôi sao có thể thi đấu đỉnh cao ngay lập tức, giúp ông giành các danh hiệu. Tiêu biểu nhất là việc ông dùng Diego Milito hay Goran Pandev trong cú ăn ba của Inter Milan hồi năm 2010. Tất nhiên, đội hình được xây dựng theo hướng đó rất dễ xuống dốc sau khi lên đỉnh và đó là thời điểm Mourinho ra đi tìm kiếm thử thách mới, dù không bị “trảm”.

Ở lần trả lời phỏng vấn mới đây, Mourinho ca ngợi MU nhưng cũng bỏ ngỏ việc gắn bó lâu dài với đội bóng áo đỏ bằng câu nói khôn ngoan “tôi không dám mơ đến điều đó”. Khi Mourinho đến, rất nhiều Manucians hi vọng ông sẽ tiếp bước Sir Alex, xây nên một đế chế hùng mạnh. Bản thân nhà cầm quân tới từ bán đảo Iberia cũng tiết lộ, ông khao khát được dẫn dắt MU. Nhưng khao khát không có nghĩa là dành cả quãng đường huấn luyện còn lại đi cùng đoàn quân áo đỏ thành Manchester.

Điều duy nhất khiến CĐV MU yên tâm đó là Mourinho chưa khi nào ra đi nếu không giành chiến thắng ở giải vô địch quốc gia tham dự. Tuy vậy, chỉ cần giành chiến thắng, ông sẽ nghĩ tới một miền đất mới. PSG, đội bóng đang theo sát Mourinho hẳn hấp dẫn “người đặc biệt”. Trong số năm giải đấu hàng đầu châu Âu, Ligue 1 là nơi Mourinho chưa đặt chân tới. PSG cũng sở hữu tham vọng lớn, đủ sức đáp ứng mọi yêu cầu của Mourinho. Ban lãnh đạo MU vì thế đừng cố gắng giữ chân Mourinho bằng mọi giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.