Bên lề

Câu chuyện thể thao: Thông điệp của Pep

07/08/2018, 10:39

Đêm 5/8, Man City đã đánh bại Chelsea 2-0 trong trận đấu tranh Siêu cúp Anh (Community Shield) nhờ cú đúp của Sergio Aguero.

pep-guardiola

Pep Guardiola liệu có giúp Man City bảo vệ vô địch Premier League

Và nhiều người liền nghĩ đến việc Man xanh sẽ để tuột ngôi vô địch Ngoại hạng Anh khi mùa giải năm nay khép lại. Tại sao lại như vậy? Vì kể từ mùa giải 2010-2011, đội thắng ở trận tranh Siêu cúp đều không thể vô địch Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất, Arsenal đoạt Siêu cúp nhưng Man City lên ngôi vô địch. Trước nữa, MU đoạt đĩa bạc Community Shield và cuối mùa Chelsea lên ngôi vô địch...

Trận Siêu cúp Anh thường diễn ra cởi mở, là nơi thử nghiệm đội hình. Với tiền đề như trên, giới chuyên gia dự đoán, HLV Pep Guardiola sẽ chẳng mặn mà trong việc tìm kiếm một chiến thắng trước người đồng nghiệp Sarri vừa chân ướt chân ráo tới Chelsea. Và thực tế, Pep vẫn tung ra sân đội hình nhiều hảo thủ, thể hiện quyết tâm đoạt cúp.

Với vị thuyền trưởng từng đoạt vô số danh hiệu cao quý như Pep Guardiola, Siêu cúp Anh đương nhiên không mang nhiều giá trị, ngoài việc chiếm thêm một vị trí ở phòng truyền thống sân Etihad. Nhưng Pep vẫn coi trọng danh hiệu này, coi nó như một phần trong cuộc chinh phục bóng đá xứ sương mù. Nhìn theo cách khác, Pep đang muốn thay đổi những suy nghĩ cũ mòn nơi đây.

Trước khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha cập bến Ngoại hạng Anh, bóng đá Anh gần như chỉ biết tạt cánh đánh đầu. Rồi Man xanh chơi thứ bóng đá như thêu hoa dệt gấm, lên ngôi vô địch đầy thuyết phục, truyền cảm hứng vào lối chơi của tuyển Anh dưới thời HLV Gareth Southgate. Nhiều đội bóng nhỏ cũng học Man City, chú trọng việc kiểm soát trái bóng. Thế nên, phần nào đó có thể nói Pep Guardiola giống như một người khai phá.

Trở lại với chiếc cúp bị “nguyền rủa” Community Shield, chiếc cúp mà người thua không buồn, người thắng chẳng vui nhưng Pep Guardiola vẫn quyết lấy. Chức vô địch Ngoại hạng Anh thì sao? Pep đương nhiên cũng chẳng từ bỏ. Ông cùng Man City sẽ chiến đấu chống lại “lời nguyền”, không chỉ cho cá nhân ông hay đội bóng áo xanh thành Manchester. Thông điệp của Pep muốn nhắn gửi là: Bóng đá chỉ có giới hạn khi bạn tự đặt mình vào giới hạn.

Điều gì giúp Real Madrid vô địch Champions League 3 lần liên tiếp? Đội bóng áo trắng không sống trong sự sợ hãi của “lời nguyền” ám ảnh nhà vô địch, họ chiến đấu giống như những người chưa vô địch. Tương tự, Man City bước vào mùa giải từ con số 0 chứ không phải con số 1. Cùng chờ xem Pep Guardiola sẽ làm cách nào giúp Man City phá bỏ “lời nguyền”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.