Bên lề

Câu chuyện thể thao: Tranh cãi việc cấm sex trong giới túc cầu

03/11/2017, 14:05

Không ít ngôi sao bóng đá sa sút phong độ vì mải mê chuyện giường chiếu nhưng cũng có người nhờ đó mà...

chuyen-gia-kien-tao-mesut-ozil-duoc-vinh-danh-tai-

Mesut Ozil

Kẻ thăng hoa, người sa sút

CLB Luzern hiện đang chơi ở giải VĐQG Thụy Sĩ vốn không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, mới đây, Luzern bỗng trở nên nổi tiếng khi HLV Markus Babbel kêu gọi vợ và bạn gái cầu thủ hạn chế làm chuyện ấy. Theo cựu danh thủ Liverpool, đa phần các cầu thủ đang khoác áo Luzern đều mải mê chăn gối, khiến thể lực sa sút và không cải thiện được phong độ, dẫn tới hệ quả đội bóng miền Trung Thụy Sĩ đang đứng cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, tờ NOTW tiết lộ, một số cái tên thuộc biên chế Luzern còn dính chấn thương vì sex quá đà.

Chuyện cầu thủ “ham sân nhỏ, bỏ sân to” vốn xưa như diễm trong làng túc cầu thế giới. Nhưng ham đến mức làm chuyện ấy mọi lúc mọi nơi như Kevin Boateng thì không nhiều. Ngày còn khoác áo AC Milan, Kevin Boateng và cô bồ nóng bỏng Melissa suốt ngày quấn lấy nhau. Cánh thạo tin đồn rằng, cặp đôi này bị nghiện sex nên sẵn sàng đá “sân nhỏ” bất cứ lúc nào. Ngặt nỗi, do “đá cặp” cùng Melissa quá nhiều, Boateng xuống sức trông thấy và anh thường xuyên dính chấn thương. Từ chỗ là một tiền vệ hàng đầu, anh trở nên tầm thường, phiêu bạt qua nhiều CLB và hiện đang khoác áo Eintracht Frankfurt. Dù đi đến đâu, thói quen sex vẫn theo Boateng như một “thương hiệu”. Cầu thủ gốc Ghana từng thừa nhận trên tờ Dailymail: “Tôi có thể sống không ăn, không bóng đá nhưng không thể thiếu sex. Với tôi, sex như hơi thở và tôi phải hít thở không khí hàng ngày”.

Tiền đạo Alexis Sanchez của Arsenal nổi tiếng là một tay chinh phục có hạng nơi phòng the. Cách đây không lâu, CĐV Chile từng yêu cầu Sanchez chia tay Mayte bởi cô nàng người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng này quá ham muốn chuyện ấy khiến Sanchez bị vắt sức quá nhiều trước mỗi trận đấu. Chẳng biết thông tin này đáng tin cậy đến đâu nhưng một điểm trùng hợp, hễ người hâm mộ bắt gặp Sanchez sánh bước cùng Mayte là y như rằng, trận đấu tiếp theo tiền đạo này “vật vờ” trên sân. Tương tự, đồng đội của Sanchez ở Arsenal, Mesut Ozil đang cho thấy dấu hiệu tụt lùi trong sự nghiệp dù chưa đầy 30 tuổi. Nghe đâu, cựu sao Real xuống phong độ là do phục vụ cô bồ xinh đẹp Mandy Capristo.

Nhưng đâu phải ai khi dính vào chuyện ấy đều có tác dụng tiêu cực. Fred, tiền đạo từng khoác áo Lyon và ĐT Brasil cho biết, anh vẫn cùng bạn gái, đôi khi là những cô gái lạ sex ngay trước ngày diễn ra trận đấu nhưng vẫn cực kỳ sung sức khi ra sân. Tương tự, siêu sao Cristiano Ronaldo cũng chẳng bao giờ sex có kế hoạch, dù khi còn cặp kè với Irina Shayk hay giờ là Georgina Rodriguez. Đó là còn chưa kể đến những lần bay đêm của chân sút đang khoác áo Real. Tuy vậy, suốt những năm qua, CR7 vẫn cho thấy phong độ chói sáng.

Vì sao cầu thủ thích sex?

Tiến sĩ Francesca Romana Tiberi, chuyên gia tình dục học người Ý lý giải: Sở dĩ, cầu thủ bóng đá nói riêng và VĐV thể thao nói chung có nhu cầu sex lớn hơn người bình thường là do họ sở hữu một cơ thể khỏe mạnh. Thể lực tốt đồng nghĩa với nhu cầu sinh lý cũng cao hơn. Khi đó, sex còn đóng vai trò giải tỏa tâm lý, giúp cầu thủ hưng phấn hơn, tự tin hơn. Huyền thoại bóng đá Brasil Ronaldo từng chia sẻ trên tờ Sports rằng, sex đem đến cho anh những cảm xúc tích cực, giúp anh trở thành một tiền đạo giỏi.

Ý thức được điều này nên rất nhiều HLV trên thế giới không hề cấm học trò làm chuyện ấy trước và sau các trận đấu. Tại World Cup 2014, nhiều nguồn tin khẳng định, sở dĩ ĐT Đức có thể lên ngôi là nhờ HLV Joachim Low thả cửa cho học trò tự do sex. Trong khi đó, những đội bóng cấm sex như tuyển Anh hay Croatia đều không thể tiến sâu. Ngay cả Pep Guardiola, một nhà cầm quân rất nguyên tắc nhưng cũng mắt nhắm mắt mở để cầu thủ Man City “sinh hoạt chăn gối” trước các trận đại chiến. Một nghiên cứu ở trường Đại học McGill (Canada) chỉ ra rằng, lập luận sex khiến cầu thủ mệt mỏi vào ngày hôm sau hoàn toàn thiếu căn cứ.

Việc một số cầu thủ xuống sức, chấn thương là do tác động của thói quen sinh hoạt thiếu điều độ và sex quá nhiều. “Một cầu thủ có thể quan hệ tình dục trước mỗi trận đấu nhưng không nên quá sát thời điểm ra sân và càng không nên thực hiện quá nhiều lần, như vậy sẽ phản tác dụng”, nghiên cứu trên cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.