Hạ tầng

Cầu Hàm Luông nhận Giải thưởng Nhà nước về KH-CN

16/01/2017, 20:13

Nhóm tác giả nghiên cứu thực hiện cầu Hàm Luông đã được trao Giải thưởng Nhà nước lần thứ 5.

IMG_7079

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Giải thưởng Nhà nước cho ông Nguyễn Chung Khánh, TGĐ Ban Quản lý dự án 7 - đại diện nhóm tác giả thực hiện nghiên cứu công trình cầu Hàm Luông.

Ngày 15/1 tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao Giải thưởng Nhà nước về KH-CN cho nhóm tác giả thực hiện công trình Cầu Hàm Luông - QL60, tỉnh Bến Tre.

Cầu Hàm Luông bắc qua sông Hàm Luông, nối TP Bến Tre với huyện Mỏ Cày Nam, do Ban Quản lý dự án 7 làm đại diện chủ đầu tư. Cầu được khởi công vào ngày 1/4/2007, đã cho thông xe vào ngày 30/4/2010.

Đây là cây cầu có nhiều cái nhất trong quá trình thi công. Đầu tiên là kỷ lục về GPMB, chỉ thực hiện trong thời gian 4 tháng đã bàn giao toàn bộ mặt bằng cho đơn vị thi công. Điều này đã thể hiện tính quyết liệt của lãnh đạo tỉnh trong công tác xây dựng hạ tầng cho tỉnh nhà.

Thứ hai là về công nghệ, bởi đây là cầu đúc hẫng cân bằng vượt khẩu độ lớn đạt 150m. Đây là công nghệ thi công nhịp đúc hẫng cân bằng lớn nhất ở Việt Nam, mới lần đầu tiên do các đơn vị trong nước thực hiện thành công. Thứ ba là cầu đạt kỷ lục về tiến độ thi công. Cầu Hàm Luông đã vượt tiến độ đề xuất 2 tháng. Để đảm bảo chất lượng và tiến độ, nhà thầu và các đơn vị giám sát, đại diện chủ đầu tư đã thi công trong ba ca liên tục dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GTVT.

DSC_0252

Cầu Hàm Luông là cây cầu đúc hẫng cân bằng vượt khẩu độ lớn đạt 150m, lần đầu tiên do các đơn vị trong nước thực hiện thành công. Ảnh: Phan Tư

Chính vì những yếu tố trên, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội đồng cấp Nhà nước đã xem xét tặng Giải thưởng Nhà nước về KH-CN cho nhóm tác giả thực hiện công trình này.

Nhóm tác giả thực hiện công trình cầu Hàm Luông gồm: ThS. Nguyễn Thanh Hà, ThS. Nguyễn Chung Khánh, KS. Nguyễn Như Thạo, KS. Nguyễn Thái Hà, KS. Chu Ngọc Sủng, ThS. Phạm Hữu Sơn, KS. Lê Văn Ký, TS. Đinh Văn Tiến, ThS. Lê Mạnh Hùng, KS. Nguyễn Văn Vinh, KS. Dương Hồng Bé, KS. Nguyễn Quốc Hưng.

Ngoài công trình cầu Hàm Luông, còn có 6 công trình/cụm công trình được đề nghị xét tặng Giải thưởng Nhà nước lần thứ 6. Đây là giải thưởng cao quý, vinh danh đóng góp của các nhà khoa học đối với sự phát triển của khoa học công nghệ nước nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.