Thể thao

Cầu thủ V-League dài cổ chờ thưởng Tết

24/01/2017, 09:05
image

Tới thời điểm hiện tại, chưa CLB nào ở V-League thưởng Tết cho cầu thủ.

vietnam

Ảnh minh họa.

Chỉ còn ít ngày nữa là tới Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Giống như các ngành nghề lao động khác, cầu thủ bóng đá cũng mong ngóng lãnh đạo đội bóng sớm “giải ngân” tiền thưởng để sắm quà cho gia đình. Tuy nhiên, theo khảo sát của Báo Giao thông, tới thời điểm hiện tại, chưa CLB nào ở V-League thưởng Tết cho cầu thủ.

Các đội bóng như: Sài Gòn FC, SLNA, T.Quảng Ninh, TP HCM đều cho biết, do thời gian qua lịch thi đấu dày đặc, lãnh đạo chưa thể ngồi lại bàn về thưởng Tết cho cầu thủ và tất cả vẫn trong chế độ chờ. Trao đổi với Báo Giao thông, ông Bùi Xuân Hòa, Giám đốc điều hành SHB Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo đội bóng sông Hàn sẽ trao đổi với nhà tài trợ để xin hỗ trợ kinh phí thưởng Tết bởi ngân sách của đội quá eo hẹp. Điều này đồng nghĩa rằng, nếu phía nhà tài trợ nói không, Vũ Phong và đồng đội chắc chắn chỉ được nhận “chút đỉnh”.

Về phía CLB FLC Thanh Hóa, đội bóng thuộc hàng giàu có ở V-League, ông Nguyễn Trọng Hoài, Giám đốc điều hành chia sẻ: “Trong quy chế của CLB có quy định về thưởng Tết cho cầu thủ nhưng ban lãnh đạo chưa bàn bạc và đi đến thống nhất. Tuy nhiên, nếu có thì cũng chỉ một khoản tiền nhỏ để động viên cầu thủ”. Giải thích cho điều này, ông Hoài nói: “Ở đội các cầu thủ đều nhận lương, thưởng khá cao cho từng trận thắng hoặc hòa nên chúng tôi chủ trương thưởng Tết chỉ mang tính tượng trưng”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội cho biết, nhà ĐKVĐ V-League vẫn thưởng như năm ngoái, tức là mỗi cầu thủ đều nhận 10 triệu đồng. “Mức thưởng này tuy không cao nhưng cũng không phải thấp so với mặt bằng chung của V-League”, ông Hội đánh giá. Bên cạnh đó, ông Hội còn cho biết, với các cầu thủ ngoại, đội bóng sẽ tặng thêm một vài món quà nhỏ như cặp bánh chưng, cành đào hoặc cây quất để họ cảm nhận được không khí Tết Việt và thêm phần gắn bó với đội bóng.

Nhìn vào thực trạng trên, có thể thấy cầu thủ V-League rất khó trông chờ vào một khoản thưởng Tết khủng như hồi bóng đá Việt Nam mới lên chuyên nghiệp. Điều này cũng dễ hiểu, bởi các đội bóng đều phải thắt chặt chi tiêu. Ngoài ra, quỹ lương, thưởng định kỳ cũng ngốn một khoản lớn ngân sách hoạt động nên CLB không thể “vung tay quá trán”.

Nếu không có gì bất thường, trung bình tiền thưởng Tết của cầu thủ V-League chỉ khoảng 5-10 triệu đồng. Tuy nhiên, với những đội bóng có thành tích cao, giành được nhiều chiến thắng từ đầu mùa, cầu thủ vẫn có thể rủng rỉnh về quê ăn Tết. Ví như tại FLC Thanh Hóa, mức thưởng cho một trận thắng dao động từ 300-500 triệu đồng. Như vậy, mỗi trận thắng cầu thủ xứ Thanh đút túi từ 10-15 triệu đồng. Ngược lại, với những đội bóng chơi không tốt, kinh phí lại hạn hẹp như HAGL, SLNA hay SXKT Cần Thơ, cầu thủ đương nhiên không thể có một cái Tết “ấm no”.

Dù không đút túi khoản thưởng lớn nhưng bù lại cầu thủ V-League năm nay sẽ được nghỉ Tết khá dài. Theo kế hoạch, kết thúc vòng 4 (ngày 22/1), các đội bóng sẽ nghỉ tới tận ngày 11/2 mới thi đấu trở lại. Sở dĩ năm nay V-League nghỉ Tết tới gần 20 ngày là do vào đầu tháng 2, các CLB phải nhả quân cho ĐT U23 Việt Nam tập trung và đá giao hữu với ĐT U23 Malaysia. Mặc dù vậy, theo vài nguồn tin, hầu hết các đội bóng sẽ hội quân vào khoảng mùng 5, mùng 6 Tết (1-2/2).

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.