Hạ tầng

Cầu vượt nút giao vào Tân Sơn Nhất vượt tiến độ 2 tháng

18/04/2017, 17:09

Dự án xây dựng cầu vượt nút giao Trường Sơn sẽ hoàn thành sớm tiến độ 2 tháng so với kế hoạch.

cau-chu-Y-5103-1486523392

Phối cảnh cầu chữ vượt Trường Sơn trước sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 18/4, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP HCM) cho biết, theo kế hoạch dự án xây dựng cầu vượt nút giao Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6, vượt tiến độ 2 tháng theo chỉ đạo của UBND TP và sớm hơn 10 ngày so với kế hoạch.

Theo ông Ninh, hiện nay công trình đã xong các hạng mục móng, cọc, bệ và đang gia công phần dầm, đến thời điểm này, đơn vị thi công kiểm soát được tiến độ. Dự kiến khoảng 1 tuần nữa sẽ lắp thử một cầu ở Hải Phòng, sau đó sẽ chở vào TP HCM để lắp ráp lại.

Cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài được xây hình chữ Y, gồm: một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300 m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150 m. Dự án có tổng mức đầu tư 242 tỷ đồng và sẽ hoàn thành sau 6 tháng. Đây là một trong những công trình được xây dựng theo lệnh khẩn cấp để giải quyết ùn tắc giao thông tại điểm "nóng" về ùn tắc trước sân bay Tân Sơn Nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.