Khám phá

Cây cầu đá 300 năm tuổi bất ngờ "bốc hơi" một cách bí ẩn

09/10/2018, 22:12

Cây cầu đá 300 năm tuổi bất ngờ biến mất không rõ nguyên nhân chỉ sau một tuần...

VNE-Bridge-1-1690-1538975032

Cầu đá 300 năm bắc qua con suối ở Arslanca. Ảnh: Twitter.

Theo báo điện tử Trí Thức Trẻ, một cây cầu hình vòm với chiều dài 5m, bắc ngang qua bờ suối có tuổi đời 300 năm, thuộc thuộc tỉnh Gümüşhane phía đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ, đã bất ngờ biến mất một cách đầy bí ẩn, khiến không ít người kinh ngạc và cảm thấy khó hiểu.

Trong suốt hàng trăm năm qua, người dân ở Arslanca vẫn thường xuyên đi trên cầu băng qua suối để lùa gia súc, đối với họ cây cầu như một người bạn, một nơi lưu giấu rất nhiều ký ức đẹp, gắn liền với tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm. 

Lần gần nhất người ta thấy cầu còn nguyên vẹn là hôm 1/10. Thế nhưng chỉ chưa đầy một tuần sau, cây cầu này đã biến mất khó hiểu không để lại dấu vết gì, khiến cho nhiều người không khỏi ngạc nhiên xen lẫn sợ hãi, hoang mang.

VNE-Bridge-2-5726-1538975032

Cây cầu biến mất khó hiểu chỉ sau một tuần. Ảnh: Twitter.

Cũng theo Vnexpress, người dân địa phương thường dùng cây cầu để dẫn đàn gia súc qua suối. Một số người cho rằng cầu bị phá hủy do nguyên nhân tự nhiên, chẳng hạn mưa lớn làm sập cầu. Nhiều ý kiến nghi ngờ có người phá hoại bởi nhà chức trách không tìm thấy những khối đá xây cầu rơi tại chỗ hoặc hạ nguồn con suối. Cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc.

"Cây cầu đã 300 năm tuổi. Dân làng lên cao nguyên sử dụng cây cầu này để dẫn gia súc khi mực nước suối dâng cao. Chắc hẳn có người đánh sập cầu để tìm tiền và kho báu", một cư dân trong làng suy đoán.

img

Bảng giá ô tô Mazda mới nhất tháng 9/2018: Nhiều mẫu xe biến mất

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.