Khám phá

Cây đường hầm nổi tiếng của Mỹ bị bão quật ngã

10/01/2017, 22:24

Theo BBC, một cơn bão xảy ra tại California đã quật ngã cây đường hầm nổi tiếng nhất của nước Mỹ.

148401667149259-cay-2

Cây đường hầm nổi tiếng của Mỹ bị bão quật ngã.

Một cơn bão xảy ra tại California đã quật ngã một trong những cây nổi tiếng nhất của nước Mỹ mang tên Pioneer Cabin Tree. 

Pioneer Cabin Tree được biết đến với một vết cắt khổng lồ xuyên qua thân cây của nó, chiếc hầm này đủ lớn cho một chiếc xe tải đi qua. Ước tính cây có hơn 1.000 năm tuổi và “đường hầm” được tạo nên cách đây 137 năm, nhưng mới đây đã bị đốn ngã bởi một trận bão.

Do ảnh hưởng của bão, tại California và Nevada đã xảy ra mưa lớn bất thường và cây đường hầm nổi tiếng của nước Mỹ đã không thể chống chọi lại thời tiết khắc nghiệt.

HIệp hội Cây Big Calaveras chia sẻ trên facebook: “Cây củ tùng với “đường hầm” được tạo nên cách đây 137 năm giờ đã không còn nữa, nó đã bị gục ngã sau khi cơn bão đi qua”. Bài đăng đã thu hút được hơn 2.000 ý kiến bình luận.

Một số người tỏ ra rất tiếc nuối: “Rất nhiều ký ức đã được tạo ra dưới cây, chúng ta sẽ không thể quên được những điều đó”.

Một số lại phàn nàn rằng cây có thể sống sót lâu hơn nếu không biến thân cây thành đường hầm.

Tình nguyện viên Jim Allday, người phát hiện ra sự việc cho biết mọi người vẫn qua lại bên dưới cây vào sáng hôm 8/1, nhưng đến buổi chiều thì cây bị lung lay và bật rễ, đổ xuống đất: “Chúng tôi đã mất đi một người bạn cũ”.

Cây củ tùng được xem là loài cây cao nhất trên trái đất, nó có thể cao tới 76m và sống thọ hơn 3.000 năm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.