Thế giới giao thông

CEO Airbus sẵn sàng từ chức vì bê bối tham nhũng

17/10/2017, 13:35

Giám đốc điều hành Tập đoàn Airbus Tom Enders tuyên bố sẵn sàng từ chức nếu cần thiết trong bối cảnh công ty này...

EADS

Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Airbus Tom Enders

Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Airbus Tom Enders tuyên bố sẵn sàng từ chức nếu cần thiết trong bối cảnh công ty này đang bị Anh, Pháp điều tra vì bê bối tham nhũng, hãng tin BBC đưa tin ngày 16/10. Dù vậy, ông Enders khẳng định, hiện nay, ông chưa có lý do gì để từ chức.

Tuần trước Ban điều hành Airbus cũng bày tỏ hoàn toàn tự tin về ông Enders, người nắm vị trí CEO từ năm 2012. Nhà sản xuất máy bay châu Âu đang bị điều tra tại Anh và Pháp vì sử dụng người trung gian trong hoạt động kinh doanh máy bay.

Văn phòng Sai phạm nghiêm trọng của Anh (SFO) và sau đó Văn phòng Tài chính Quốc gia Pháp (PNF) đã mở các cuộc điều tra về Airbus từ năm 2016. SFO đã mở cuộc điều tra vào tháng 8/2016 vì các cáo buộc “sai phạm, tham nhũng và hối lộ” trong ngành Hàng không dân dụng tại Airbus.

Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lý cho biết, sự tham gia của PNF có thể làm chậm tiến trình, vì đây là lần đầu tiên hai cơ quan hợp tác trong một trường hợp phức tạp có liên quan đến một “đại gia” trong lĩnh vực hàng không.

Theo một nguồn tin giấu tên, phạm vi vụ việc của Airbus được cho là có quy mô lớn hơn so với đánh giá ban đầu, trong đó có hàng chục hợp đồng mua bán giá trị hàng tỉ euro. Cùng lúc, Airbus cũng đang phải chuẩn bị để đối phó với một vụ kiện tương tự từ Áo vào tháng 2/2017 xung quanh cáo buộc các quan chức đã nhận hàng triệu euro để “chống lưng” cho những hợp đồng với Airbus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.