Doanh nghiệp

CEO ngân hàng duy nhất được vinh danh doanh nhân Châu Á là ai?

21/12/2017, 09:54

CEO ngân hàng duy nhất được vinh danh doanh nhân châu Á là ai

Anh 3

Ông Đỗ Quang Hiển, chủ tịch SHB vừa được vinh danh là doanh nhân Châu Á 2017 duy nhất trong lĩnh vực ngân hàng

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được tổ chức Enterprise Asia trao tặng giải thưởng “Doanh nhân Châu Á 2017” (Asia Pacific Entrepreneurship Awards - APEA). Ông là doanh nhân duy nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng được xướng tên dịp này. Đây là giải thưởng có uy tín với mục tiêu kết nối các doanh nhân hàng đầu tại Châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài 2 ngân hàng con 100% vốn tại Lào và Campuchia, SHB đang chuẩn bị kế hoạch để khai trương 1 văn phòng đại diện tại Myanmar.

Ông Đỗ Quang Hiển sinh ngày 29/10/1962 tại Thái Bình. Trong một dịp chia sẻ với chúng tôi mới đây, ông cho biết, thời sinh viên, ông luôn thần tượng và mơ ước trở thành 1 giáo sư, 1 viện sĩ, song ông lại có duyên với con đường doanh nhân. Năm 1987, sau khi tốt nghiệp khoa Vật lý, Đại học Tổng hợp Hà Nội, ông công tác tại Viện nghiên cứu công nghệ quốc gia (NCCNQG). Được Viện tín nhiệm, giao nhiều nhiệm vụ, ông có cơ hội được đi học tập, nghiên cứu, làm việc ở nhiều nước, tiếp xúc với nhiều đối tác là các tập đoàn lớn, như: Panasonic, Mitsubishi, National (Nhật Bản)….

Tại đây, ông đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu và đến với kinh doanh một cách tình cờ. Năm 1993, ông bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng bằng việc thành lập Công ty TNHH Công nghệ và thương mại T&T, chuyên kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, thiết bị văn phòng, thiết bị viễn thông… Năm 2006, ông đầu tư vào lĩnh vực tài chính và trở thành Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Ngoài SHB, ông Hiển hiện còn là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn T&T; Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán SHS, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội,… Được biết, ông Hiệp từng nhận nhiều huân chương như: Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, rất nhiều bằng khen của các Bộ, Ban, Ngành, các tổ chức trong nước và quốc tế...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.