Đời sống

CEO Nguyễn Phương Hằng: Phụ nữ cần đẹp về hình thức, tâm hồn, trí tuệ

08/03/2019, 08:16

Nhân dịp 8/3, bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ về vẻ đẹp của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại.

img
CEO Nguyễn Phuơng Hằng với những câu chuyện rất thực.

Nhân dịp 8/3, bà Nguyễn Phương Hằng, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam - Chủ tịch điều hành Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã chia sẻ về vẻ đẹp của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại.

Là một CEO được nhiều người nhận xét tài giỏi, xinh đẹp, thành đạt, bà có quan điểm thế nào về sắc đẹp của người phụ nữ hiện đại và bà nhận định thế nào về câu nói "sắc đẹp là một quyền lực"?

Mọi người làm cha làm mẹ khi sinh con ra đều mong muốn con cái mình hoàn hảo từ trí tuệ và sắc đẹp. Đối với phụ nữ, sắc đẹp rất quan trọng. Ba tôi từng nói con gái đẹp là tài sản nhưng cái đẹp đó phải là đẹp từ tâm hồn như bông hoa phải có hương thơm mới là đẹp trọn vẹn. Người phụ nữ đẹp thực sự thì ngoài vẻ đẹp hình thức, họ sẽ tỏa ra sự thông minh, lòng nhân hậu và xử sự rất tinh tế.

img
Bà Phương Hằng có 1 nụ cười toả nắng.

Định nghĩa cái đẹp là 1 điều khó bởi mỗi người đều có cái cảm nhận vẻ đẹp riêng. Theo tôi, với vẻ đẹp bề ngoài thì người phụ nữ chỉ cần có ngoại hình đẹp hoặc duyên dáng, dễ nhìn là đủ bởi họ dễ dàng gây cảm tình với người đối diện từ túc đầu. Tôi thích những phụ nữ có vẻ đẹp chiều sâu. Đó là sự hiểu biết sâu sắc, trí tuệ và khiến cho người khác bị cuốn hút.

Bất kỳ người phụ nữ nào có ngoại hình đẹp, tâm hồn, trí tuệ thì với tôi đó là người phụ nữ đẹp hoàn hảo. Ở họ luôn nói những lời đi vào lòng người, có suy nghĩ, hành động nhân hậu, chân thật và quan trọng là họ biết điều chỉnh mình mọi lúc mọi nơi, biết thể hiện mình đúng ở mọi lúc, mọi nơi.

Thú thật là tôi đã gặp không nhiều những người phụ nữ như vậy. Nhiều người ngoại hình rất đẹp nhưng khi tiếp xúc rồi thì cái đẹp đó tan biến rất nhanh bởi họ không có chiều sâu, kém hiểu biết, tự cao và xem sắc đẹp là quyền uy của họ. Tôi quan điểm, sắc đẹp sẽ tàn theo năm tháng, nên chỉ có trí tuệ và tâm hồn đẹp mới tồn tại bền lâu. Vì vậy, chỉ có những người phụ nữ có trí tuệ, tinh tế, nội lực, sâu sắc sẽ đem đến được tình yêu thương, sự thiện cảm đối với mọi người.

img
CEO Phương Hằng, phụ nữ có ngoại hình đẹp, tâm hồn, trí tuệ thì với tôi đó là người phụ nữ đẹp hoàn hảo.

Tôi luôn sợ làm tổn thương người khác nên đã cố gắng tránh việc này kể cả trong lúc đang bị tổn thương. Đức tính này tôi đã học được qua những sóng gió cuộc đời. Với tôi, chữ “nhẫn” đã đem đến những thành công sau này cho mình.

Vì thế cái đẹp phải gồm 3 yếu tố: Hình thức, tâm hồn, trí tuệ. Nếu đẹp hình thức không có tâm hồn và đẹp tâm hồn mà không có hình thức thì không phải là phụ nữ đẹp.Sắc đẹp luôn cuốn hút người khác, còn quyền lực có hay không là do trí tuệ người phụ nữ thể hiện quyền lực nằm trong sắc đẹp đó, hai yếu tố sắc đẹp và quyền lực tách rời nhau. Khi bạn tiếp xúc với tôi bạn thấy tôi đẹp nhưng nói chuyện lại lộ ra sự thiếu sự hiểu biết thì làm gì có quyền lực đi theo. Còn nếu bạn tiếp xúc bạn thấy tôi có đầy đủ các yếu tố: Đẹp, bản lĩnh nổi trội thì lúc đó cái đẹp sẽ trở thành quyền lực. Nhưng tôi thích dùng từ “quyền lực mềm” cho sắc đẹp bởi nó hợp hơn với phụ nữ.

img
Với CEO Phương Hằng chữ “nhẫn” đã đem đến những thành công sau này cho mình.

Trước đây, người phụ nữ được đánh giá trên các tiêu chí: công, dung, ngôn, hạnh. Theo bà các tiêu chí này có phù hợp với phụ nữ thời nay không? Cần bổ sung các tiêu chí gì?

Công, dung, ngôn, hạnh là tiêu chuẩn của phụ nữ xưa nhưng thời nay nó không phải là tất cả nữa bởi vì bây giờ xã hội đang thực hiện bình đẳng giới. Phụ nữ thời nay sẽ tham gia nhiều việc xã hội hơn, nên công, dung, ngôn hạnh sẽ lùi lại đằng sau. Tuy nhiên công, dung, ngôn, hạnh là yếu tố cơ bản của người phụ nữ phải có, phải biết. Nó là cái nền tảng để người phụ nữ từ những tiêu chi đó bước ra xã hội.

Người phụ nữ có công, dung, ngôn, hạnh yếu mềm thì nên lùi về hậu trường để chăm sóc gia đình, con cái. Còn người phụ nữ đã ra thương trường kiếm tin ri thì các tiêu chí đó không được đưa lên hàng đầu.

Thời gian gần đây một số cuộc thi sắc đẹp chất lượng kém gây ra sự phản cảm cho công chúng. Đáng lo hơn danh hiệu Hoa hậu đã không còn được tôn trọng như trước, bà có ý kiến gì về vấn đề này?

Nếu tôi nói ra thì động chạm tới rất nhiều… nhưng tôi nghĩ tôi cần phải nói bởi đây là sự thật. Bản thân tôi cũng đã thy cuộc thi hoa hậu bán giải cho người tham gia.Tôi cũng được mời gọi nhiều lần tham gia với số tiền 1 tỷ trở lên là có giải. Thực tế đó khiến niềm tin về các cuộc thi sắc đẹp không còn được công chúng đánh giá cao như trước đây nữa. Tôi thấy những người muốn bỏ tiền ra để mua danh hiệu vì họ muốn dùng danh hiệu để đạt những mục đích khác. Thượng đế đã tạo ra người phụ nữ một nửa thế giới, là cái rốn của vũ trụ, cho nên để nhân danh một người phụ nữ đẹp thì cần nhiều tiêu chí lắm. Phải đẹp từ tâm hồn, hình thức, đẹp cả lời ăn tiếng nói và cả trí tuệ và đặc biệt phải có cuộc sống lành mạnh... để xứng đáng với danh hiệu sắc đẹp được trao tặng.

img
Bà Nguyễn Phương Hằng vinh dự nhận Giáo sư danh dự của Đại Học Apollos, Mỹ về cống hiến trong sự nghiệp kinh doanh và hoạt động vì cộng đồng.

Quan niệm người phụ nữ hiện đại ngoài xinh đẹp, tài năng cần có tấm lòng nhân ái có những đóng góp cho xã hội, quan điểm của bà sao?

Hãy hỏi xem có bao nhiêu người phụ nữ được phong tặng các danh hiệu sắc đẹp mà có tấm lòng nhân ái thực sự? Thực tế cho thấy không có nhiều hoa hậu nào làm từ thiện từ năm này qua năm khác. Họ cố gắng làm theo kịch bản hoặc thỏa thuận từ các nhà tổ chức đưa ra, họ làm từ thiện không phải xuất phát từ tấm lòng. Theo tôi lòng nhân ái phải xuất phát từ tấm lòng nó mới bền lâu được.

img
CEO Phương Hằng, phụ nữ xinh đẹp nhưng phải có tấm lòng nhân ái.

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bà chia sẻ gì với chị em phụ nữ?

Tôi rất thích câu nói “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Ngày nay, phụ nữ vừa tham gia tích cực vào xã hội nhưng vẫn là người quan trọng trong việc xây tổ ấm. Để làm được những điều đó, phụ nữ phải cố gắng rất nhiều, phải biết chăm sóc bản thân để luôn đẹp nht có thể trong mắt chồng, con và những người thân của mình. Điều quan trọng nữa là phi biết chia sẻ, động viên, cổ vũ những người thân.

Thực tế cho thấy, người chồng dù quyền cao, chức trọng hay chỉ là người chạy xe ôm... đều cần sự cổ vũ, động viên từ người vợ. Có những người phụ nữ không đẹp về hình thức nhưng được hết mực yêu thương. Cũng có những người phụ nữ đẹp nhưng lời nói và hành sử khiến chồng bị tổn thương, so sánh chồng mình và chồng ngừoi khác khiến cho người đàn ông bị tổn thương và nhụt chí. Cho nên khi có cơ hội họ sẽ dời xa hoạc phản bội vì trong mắt người vợ của mình, mình vô dụng yếu kém. Đây là một trong những nguyên nhân tan vỡ...

Vì vậy, một người phụ nữ đẹp nhan sắc vẫn không bằng có lời nói đẹp, cử chỉ đẹp suy nghĩ đẹp hành động tâm hồn và lối sống. Theo tôi đây mới là người phụ nữ đẹp.

Cảm ơn bà!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.