Chất lượng sống

Cha mẹ phải làm gì khi trẻ bị táo bón?

17/05/2016, 13:22

Con tôi rất hay bị táo bón, vậy tôi cần phải bổ sung dinh dưỡng thế nào cho con, thưa bác sĩ?

cach-chua-benh-tao-bon-o-tre-so-sinh-vai-thang-tuo

Cha mẹ phải làm gì khi trẻ bị táo bón? (Ảnh minh hoạ)

Hỏi:

Con tôi rất hay bị táo bón cho dù đã được bổ sung thêm sữa chua, các loại trái cây. So với bạn đồng lứa, cháu nhẹ cân và thấp hơn, 3 tuổi nhưng chỉ nặng 12,5kg, cao 86cm. Tôi cần phải bổ sung dinh dưỡng thế nào cho con, thưa bác sĩ?

Lê Thanh Tâm (Hoàng Mai, Hà Nội)

Trả lời:

Việc bé bị táo bón thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến hấp thu các chất dinh dưỡng, trong đó có canxi, do vậy sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của bé. Vì vậy, bạn nên lưu tâm cho bé ăn đủ lượng chất đạm để hạn chế táo bón cho bé. Ngoài ra, bạn nên tăng cường thêm rau có tác dụng nhuận tràng, uống thêm nước lọc, xoa bụng cho bé và tập thói quen đi vệ sinh hàng ngày.

Nếu bạn thực hiện tất cả các cách trên trong thời gian 3-4 tuần nhưng không cải thiện tình trạng táo bón ở bé thì nên cho con đi khám để xác định rõ nguyên nhân của trẻ.

Bên cạnh đó, để tăng cân cho bé, bạn nên cho bé ăn tăng dần số lượng thức ăn trong từng bữa, hoặc tăng đậm độ năng lượng cho bữa ăn hoặc chọn các loại sữa cao năng lượng cho bé. Để phát triển chiều cao cho bé, bạn cũng nên lựa chọn các thực phẩm giàu canxi như: Tôm, cua, cá, sữa và các sản phẩm từ sữa.

Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.