Quản lý

Chậm nhất 15/9, các dự án BOT phải giảm phí đường bộ

11/08/2016, 19:05

Chiều nay (11/8), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp về điều chỉnh mức phí tại các dự án BOT.

Trạm thu phí không dừng thí điểm trên QL1A qua Quả

Các dự án BOT phải giảm phí để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển

Sau khi nghe ý kiến của các đơn vị liên quan, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các Ban QLDA, đơn vị của Bộ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ theo tinh thần của Văn bản số 6370 về phương án, giải pháp và lộ trình giảm thu phí đường bộ trên quốc lộ, cao tốc để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Thứ trưởng Trường cho biết, về mức giảm sẽ tiến hành giảm với nhóm 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt) và nhóm 2 (xe từ 12-30 ghế ngồi, xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) mức giảm là 15% tương ứng với 10 nghìn đồng/lượt. Với nhóm 4 (xe có trọng tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet) và nhóm 5 (xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container 40 feet), mức giảm sẽ là 20% tương ứng với 20 nghìn đồng và được thực hiện thống nhất đối tới tất cả các trạm.

trạm thu phí không dừng trên QL1 qua Quảng Bình

Thời gian qua, nhiều trạm thu phí đã chủ động đề xuất giảm phí

 Bộ GTVT sẽ có văn bản thống nhất với Bộ Tài chính theo tinh thần yêu cầu giảm phí ngay, đồng thời đề nghị Bộ Tài chính ban hành Thông tư theo hướng rút gọn, chậm nhất đến ngày 15/9/2016 sẽ áp dụng mức phí mới. Thứ trưởng cũng đề nghị Bộ Tài chính thực hiện các quy định trong Thông tư này đối với các trạm thu phí mới.

Ban PPP và các Ban QLDA được giao tiến hành điều chỉnh hợp đồng đối với phương án tài chính của các dự án BOT và yêu cầu các nhà đầu tư BOT tiến hành triển khai việc thay đổi phần mềm, vé khi điều chỉnh mức phí, phục vụ kịp thời, không ảnh hưởng đến quá trình thu phí.

Trước đó, ông Phạm Huy Hiếu, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính (Bộ GTVT) cho biết, trong tháng 6 và tháng 7/2016, Bộ GTVT đã có 7 văn bản đề nghị Bộ Tài chính giảm phí tại 7 dự án. Đến thời điểm này, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư giảm phí tại 6 dự án. Tuy nhiên theo Bộ Tài chính, đối với các trạm đang thu sẽ có thêm 26 trạm nữa phải tiếp tục giảm phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.