Chậm sửa chữa, nhiều trục đường chính KCN Hòa Khánh chi chít ổ gà

Chậm sửa chữa, nhiều trục đường chính KCN Hòa Khánh chi chít ổ gà

06/12/2017 - 06:32 (GMT+7)

Đà Nẵng đang tập trung xúc tiến đầu tư, nhưng ngay tại KCN Hòa Khánh, nhiều trục đường chính bị xuống cấp nặng nề, mặt đường "nát như bánh tráng, chi chít "ổ gà, ổ voi", chậm được sửa chữa.

C4BCD510-06AE-433F-84FA-6B6F536CDA6D.

Mặt đường số 2 vỡ như bánh tráng, chi chít ổ gà, ổ voi, đọng nước nham nhở. Ảnh Xuân Huy

Ghi nhận PV Báo Giao thông, dù thời tiết khô ráo nhưng nhiều vị trí trên tuyến đường số 6, số 2 - trục đường chính của KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) đọng nước nhầy nhụa; không ít đoạn mặt đường bong tróc, lộ các vết nứt nẻ như bánh đa (bánh tráng) vỡ, chi chít các loại "ổ gà, ổ voi"...

"Đi ban ngày còn đỡ, chứ làm ca đêm về không tập trung nhìn đường dễ bị té ngã, TNGT", chị Nguyễn Thị Huyền, công nhân nhà máy nhựa KCN Hòa Khánh cho biết.

Nhiều công ty bức xúc vì tình trạng đào đường sửa chữa dở dang ngáng lối ra vào cơ sở sản xuất. Các loại xe tải nặng, phương tiện lưu thông rất hạn chế.

Theo các doanh nghiệp này, không hiểu họ sửa chữa thế nào mà "đào lên rồi để đó" gần nửa năm nay. Đường đọng nước như ao. Rất mất an toàn và mỹ quan, thậm chí có nhiều đối tác đến tìm hiểu ký kết làm ăn, họ thấy đường KCN quá xấu nên cũng bỏ đi.

232A6B75-4A9B-48EE-BFF4-CE0EB3BF9D97.

Từ ngoài khu vực cổng KCN Hòa Khánh (ngã ba với đường Nguyễn Lương Bằng)

2FAF0B0A-E1AE-4D4C-AD01-5E4595ECED7C.

Đến bên trong đường số 2, mặt đường chi chít rạn vỡ hư hỏng...

Tìm hiểu của PV, từ giữa năm 2017, Đà Nẵng phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp đường số 2, số 6 KCN Hòa Khánh, giao Công ty phát triển và khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng triển khai, Công ty CP Lê Vũ trúng thầu thi công.

Tuy nhiên, nhà thầu khoanh vùng, cắt xẻ được vài vị trí bong tróc, hư hỏng mặt đường được ít thời gian đã tạm ngưng thi công, do kết cấu mỏng, mặt không đảm bảo thiết kế, cường độ, phải chờ thay đổi giải pháp kỹ thuật.

Ghi nhận hiện trường, khu vực đào cắt mặt đường bê tông nhựa cho thấy không đồng đều về độ dày, vật liệu. Thậm chí có nhiều vị trí thay đổi độ dày lớp cấp phối đá dăm (lớp móng)... 

Trao đổi vấn đề này, ông Đinh Hiển, Giám đốc Công ty Phát triển và khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng xác nhận đường số 2, số 6 không đảm bảo về cường độ, kết cấu; nhưng cho rằng đây là đường cũ được một đơn vị tư nhân xây dựng từ năm 1996, đến năm 2000, công ty mới tiếp nhận theo dạng nguyên trạng và quản lý, khai thác. 

Việc chậm hoàn thành nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường này, theo ông Hiển, nguyên do thời tiết bất lợi, mưa kéo dài; và vướng dự án cấp thoát nước lên khu vực xã Hòa Liên (Hòa Vang) chạy trên tuyến đường số 2. Dự án đang chờ phê duyệt giải pháp kỹ thuật điều chỉnh. Dự kiến trong tháng 12 này, đơn vị thi công sẽ triển khai làn bên phải đường số 2 (từ ngoài cổng KCN Hòa Khánh) vào trước, bên trái tăng cường đảm bảo giao thông...

>>>> Xem thêm đường số 2, số 6 KCN chi chít hư hỏng:

A1C15FDE-B1A3-4C67-8541-61B45D069521.

Ngay ngoài cổng KCN ngã ba giữa đường số 2 và đường Nguyễn Lương Bằng mặt đường đã hư hại nham nhở

A9CD1B10-0EAC-49B0-9820-02F43DAD1659.

Bên trong mặt đường như tấm áo rách....

1B8A2A9F-3DBC-47EC-AB61-8E51E3164288.

Nhẹ thì nứt nẻ, vỡ vụn, ổ gà...

4F5B0AC8-10FD-46B4-A094-C329B4439BBE.

Bong bật, đọng nước...

4E74EC83-2F81-4B57-84BF-6D560CF62618.

Thách thức an toàn của người, phương tiện đi đường....

276F6D49-C24B-4CE6-971D-3D8EE69387FC.

Kéo dài hầu khắp tuyến giao thông trục chính của KCN này...

8B290D1D-FD9F-464C-9C58-EA9CFFB8B9D0.

Doanh nghiệp than trời vì bị ảnh hưởng...

544F5527-7911-4598-8B8B-6B0663B0DBD8.

Công nhân tiềm ẩn nguy hiểm, mất ATGT

844ED755-1E2C-4A27-9648-C14A39F0A1D8.

"Ao tù, nước đọng" trên đường. Cả nửa năm nay, dự án nâng cấp sửa chữa đường số 2- số 6 bị "bất động", hoàn toàn trái ngược với các nỗ lực xúc tiến, thu hút đầu tư đang được Đà Nẵng đẩy mạnh

9F69B893-9D3B-4F95-8543-BD165FC0D757.

Do diễn biến phức tạp của kết cấu móng, mặt đường không đồng nhất, thiếu ổn định... Điều lạ, theo ông Đinh Hiển, đơn vị chỉ tiếp nhận nguyên trạng đoạn đường này từ năm 2000, nhưng không có hồ sơ thiết kế, thẩm định, nghiệm thu. "Đường tư nhân làm, họ làm sao là việc của họ, mình chỉ tiếp nhận", ông Hiển nói.

5B4A8BAB-791C-4DF8-B92D-961EAB48C448.

Nhà thầu gặp khó trong công tác sửa chữa, nâng cấp, để lại các đống vật liệu, "ao" trên đường...

E01700D2-8E9B-449D-91D0-4540ED2B9A0A.

Giảm khả năng lưu thông và mất an toàn, mỹ quan đô thị

Xuân Huy


Ý KIẾN BẠN ĐỌC