Quốc tế

Champions League: Arsenal cay đắng, Atletico nhọc nhằn đoạt vé

18/03/2015, 07:02

Arsenal đã không thể lật ngược thế cờ trước Monaco còn Atletico phải rất vất vả mới hạ được Leverkusen trên chấm 11m.

Arsenal không thể lội ngược dòng sau khi thua 1-3
Arsenal không thể lội ngược dòng sau khi thua 1-3 ở lượt đi

Với thất bại 1-3 trong trận lượt đi ngay trên sân nhà Emirates, Arsenal chẳng còn gì để mất và buộc phải chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Wenger đã tạo ra được một thế trận tốt và dồn ép đối thủ về sâu phần sân nhà. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 36, Giroud mới đem về bàn thắng mở tỉ số cho Pháo thủ bằng pha dứt điểm cận thành. 1-0 là tỉ số của hiệp đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, Arsenal không còn duy trì được thế trận tốt như hiệp 1. Những đường tấn công của Pháo thủ tỏ ra cực kỳ bế tắc trước hàng thủ số đông mà đội chủ nhà giăng ra. Dù không có được thế trận tốt nhưng Arsenal vẫn có được bàn thắng thứ hai nhờ sai lầm của đối thủ và người lập công là Ramsey ở phút 79.

Bàn thắng này mở ra hi vọng cho Arsenal bởi chỉ cần thêm một pha lập công nữa, Pháo thủ sẽ đi tiếp. Những phút còn lại, các học trò của HLV Wenger dồn toàn lực tấn công nhưng chừng đó là chưa đủ để Pháo thủ có được bàn thắng thứ ba. Kết quả chung cuộc, Arsenal thắng 2-0 nhưng vẫn bị loại luật bàn thắng trên sân khách.

Atletico đi tiếp đầy nhọc nhằn
Atletico đi tiếp đầy nhọc nhằn

Ở trận đấu còn lại, Atletico đã phải cực kỳ vất vả mới có được tấm vé vào tứ kết. Do đã để thua Leverkusen 0-1 ở trận lượt đi nên khi trở lại sân nhà, Atletico không giấu diếm ý đồ chơi phủ đầu đối thủ. Tuy vậy, toan tính của HLV Simeone đã vấp phải hàng thủ chơi kiên cường của đại diện Bundesliga.

Chơi bế tắc nhưng Atletico lại may mắn có được bàn mở tỉ số ở phút 27 khi Mario Suarez nhanh chân dứt điểm đập chân một hậu vệ đội khách bay vào lưới trong một pha lộn xộn trước khung thành Leverkusen. Bàn thắng này giúp Atletico chơi hưng phấn hơn và đội chủ nhà cũng muốn có thêm bàn thắng để kết thúc trận đấu trong thời gian 90 phút.

Dẫu vậy, hàng phòng ngự số đông cùng lối đá rắn của Leverkusen đã khiến Atletico bất lực trong việc ghi bàn và đành cùng đối thủ bước vào chơi hiệp phụ. Kịch bản ở hai hiệp phụ không khác nhiều so với hai hiệp chính và Leverkusen đã thành công khi đưa trận đấu đến loạt penalty. Trên chấm 11m, Atletico giành thắng lợi 3-2 qua đó giành quyền cào chơi ở tứ kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.