Quốc tế

Champions League: Man City đại thắng; Tottenham suýt chết bởi phạt đền

14/02/2018, 07:30

Man City có thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Basel trong khi Tottenham hú vía mới có được 1 điểm trước Juventus.

man-city

Champions League: Man City đại thắng; Tottenham suýt chết bởi phạt đền

Rạng sáng nay đã diễn ra hai trận đấu thuộc vòng 1/8 Champions League. Man City tới làm khách của Basel với đội hình gần như mạnh nhất nhưng suýt chút nữa đội bóng Anh phải vào lưới nhặt bóng sớm khi Oberlin đối mặt với Ederson ở ngay phút thứ 4. Sau tình huống này, Man xanh như bừng tỉnh và chơi tấn công đầy hiệu quả.

Phút 12, Gundogan mở tỉ số cho đội khách bằng một pha băng cắt đánh đầu. 4 phút sau, đến lượt Bernardo Silva xử lý điệu nghệ nhân đôi cách biệt cho đội khách. Chưa dừng lại, phút 23, Sergio Aguero với một cú sút xa như búa bổ nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn. Những phút còn lại của hiệp 1, khung thành Basel vẫn liêp tiếp bị đe dọa nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Sau giờ nghỉ, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu để giữ sức cho các trụ cột. Tuy vậy, đội khách vẫn duy trì được sức ép cần thiết. Phút 63, Gundogan “đóng đinh” chiến thắng cho Man xanh bằng pha dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm. Thắng chung cuộc 4-0, thầy trò HLV Pep Guardiola coi như đã có vé vào vòng tứ kết.

Một đội bóng Anh khác là Tottenham cũng phải làm khách trên sân Juventus nhưng không may mắn như Man City. Chỉ trong vòng 9 phút đầu trận, lưới của Lloris đã rung lên 2 lần với 2 pha làm bàn của Higuain (1 quả phạt đền). Những tưởng Spurs sẽ sụp đổ nhưng đoàn quân dưới quyền HLV Pochettino dần lấy lại thế trận và có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 35 nhờ công của Harry Kane.

Cuối hiệp 1, Higuain có cơ hội cực tốt để nới rộng cách biệt nhưng pha dứt điểm của anh trên chấm 11 lại dội xà ngang. Thoát hiểm ở tình huống này, Tottenham tiếp tục chơi cần cù ở hiệp 2 và cuối cùng cũng có được thứ mình cần là bàn ấn định tỉ số hòa 2-2 ở phút 63 với pha dứt điểm của Eriksen.

Xem thêm video:

img

Tin bóng đá sáng 11/2: Arsenal "chê" cách dự Champions League của MU

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.