An ninh hình sự

Chân dung bí ẩn của thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm ở Nam Định

05/03/2019, 11:37

Thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm ở Nam Định sống cô độc với bầy chim cảnh trong căn nhà thuê, ở một mình nhưng thuê 2 người giúp việc.

img
Ngõ 25 đường Hoàng Hoa Thám, Tp. Nam Định đã yên tĩnh trở lại

Ngày 5/3, ngõ 25 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, Tp. Nam Định đã yên tĩnh trở lại, người dân không còn tụ tập bàn tán về vụ án mạng kinh hoàng xảy ra rạng sáng ngày hôm qua.

Tại con ngõ này, khoảng 4h sáng 4/3 đối tượng Trịnh Viết Ba (SN 1967, hộ khẩu tại 47/74 Điện Biên, phường Cửa Bắc, Tp. Nam Định, thuê nhà và tạm trú tại 8B/25 Hoàng Hoa Thám) đã sang gõ cửa nhà hàng xóm là ông Bùi Sĩ Được (SN 1940, số nhà 9B/25 Hoàng Hoa Thám). Tại đây, đối tượng Ba dùng dao chém vợ ông Được là bà Phùng Thị Mai (SN 1945) cùng con dâu ông Được là chị Phạm Thị Dung (SN 1975) tử vong tại chỗ; khiến ông Được và con trai là anh Bùi Sĩ Thắng (SN 1974) bị thương. Sau khi truy sát cả nhà hàng xóm khiến 2 người tử vong, 2 người bị thương, đối tượng Trịnh Viết Ba về nhà, đóng cửa tự tử.

img
Căn nhà của thầy cúng Trịnh Viết Ba đã khóa kín cửa

Hiện căn nhà số 9B ngõ 25 đường Hoàng Hoa Thám - nơi xảy ra vụ án mạng đã được lực lượng chức năng bàn giao lại cho gia đình sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường. Còn căn nhà 8B ngõ 25 đường Hoàng Hoa Thám được thầy cúng Trịnh Viết Ba thuê nhà sinh sống đã 10 năm nay đã khóa kín cửa. Những người hàng xóm ở đây cho biết, bình thường, căn nhà này cũng thường xuyên khóa cửa, bởi ông Ba sống một mình, ít khi ở nhà.

Những người hàng xóm ở đây cũng không biết chính xác gia cảnh nhà ông Ba thế nào, vì ông Ba chỉ đến thuê nhà, bản thân thường xuyên đi vắng, nếu có ở nhà thì cũng luôn đóng kín cửa. Mọi người biết ông Ba hành nghề thầy cúng, là vì thi thoảng có ô tô đến đón ông Ba đi cúng bái, xem phong thủy cho các nhà, chứ ông Ba không làm nghề tại nhà. Những người dân ngõ 25 Hoàng Hoa Thám chỉ biết, nhà ông Ba trang trí nhiều tranh ảnh phật lịch và cờ hoa, đèn nháy và có nuôi rất nhiều chim cảnh. Hàng ngày, có hai người phụ nữ đến giúp việc lau dọn nhà, cho chim ăn… nhưng chỉ đến theo giờ vào ban ngày.

img
Nhà ông Được (sáng đèn) nằm kề sát nhà kẻ thủ ác

“Ông ấy sống ở đây không gây ảnh hưởng gì đến các nhà xung quanh. Gần đây, mới thấy ông ấy cãi vã với nhà ông Được, chúng tôi nghe loáng thoáng là ông Ba nói ông Được yểm bùa khiến ông ấy ốm yếu, khó làm ăn, rồi con dâu ông Được hay chửi ông ấy, rồi ngõ 25 này lắm âm binh, oan hồn… Ông Được thì cho rằng không có chuyện đó. Cãi vã mới xảy ra gần Tết đây thôi”, bà Vân, nhà gần hiện trường vụ án cho biết.

Theo thông tin từ UBND phường Ngô Quyền, Tp. Nam Định, ông Ba có nguyên quán Thái Bình, hộ khẩu thường trú tại 47/74 đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, Tp. Nam Định. 10 năm nay, Trịnh Viết Ba thuê trọ tại số nhà 8B ngõ 25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, Tp. Nam Định, sống một mình, hành nghề tự do và chưa vi phạm pháp luật gì.

img
Thầy cúng Trịnh Viết Ba cắt cổ tự sát bất thành và hung khí gây án

Trong khi đối tượng Trịnh Viết Ba sống một mình, bí ẩn, khó gần thì gia đình ông Được được hàng xóm đánh giá là hiền lành, hòa đồng, dù cuộc sống còn nghèo khó. Ông Được là công nhân Công ty Xây dựng số 5 về nghỉ mất sức và có hành nghề bói toán một thời gian, nhưng đã bỏ nghề cả chục năm nay. Khác với ông Ba đi cúng bái, làm phong thủy cho các nhà khá giả, ông Được trước kia chỉ xem bói, viết sớ tại nhà cho những người dân quanh đó, người lao động nghèo. Bà Mai, vợ ông Được là công nhân nhà máy dệt đã nghỉ hưu, cũng là người hiền lành, xởi lởi.

img
Ông Được cùng con trai đã qua cơn nguy kịch

Ông Được - bà Mai sống cùng vợ chồng anh Thắng - chị Dung trong căn nhà 9B ngõ 25 Hoàng Hoa Thám. Vợ chồng anh Thắng - chị Dung trước đó có 2 người con, 1 cháu gái năm nay học lớp 12 và 1 con trai đã lên 10 tuổi nhưng bị bệnh tật đã mất năm ngoái. Anh Thắng làm nghề rửa xe máy, thu nhập bấp bênh, còn chị Dung trước làm công nhân dệt may, nhưng sau khi sinh con trai thứ hai ốm yếu, chị Dung chủ yếu ở nhà chăm sóc con.

“Năm ngoái, sau khi con trai mất, vợ chồng Thắng - Dung mới quyết định sinh thêm bé thứ ba, vừa sinh được hơn chục ngày thì xảy ra sự việc đau lòng. Tối hôm xảy ra án mạng, con gái đầu chị Dung, anh Thắng ngủ nhờ nhà họ hàng. Giờ thì bố nó làm sao nuôi nổi hai chị em, nhất là em bé mới hơn chục ngày tuổi kia”, bà Vân thở dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.