Hồ sơ tài liệu

Chân dung nghi phạm vụ xả súng tại sân bay Mỹ

07/01/2017, 08:38
image

Nghi phạm được xác định là Esteban Santiago, 26 tuổi, có thẻ căn cước quân nhân phục vụ tại chiến trường Iraq.

nghi-pham-1483745428240

Chân dung nghi phạm của vụ tấn công sân bay Mỹ - Ảnh: CBS

Một tay súng nghi là một cựu binh Mỹ trong chiến tranh Iraq đã nổ súng tại sân bay quốc tế ở bang Florida hôm qua 6/1, khiến ít nhất 5 người chết và 8 người bị thương, Reuters dẫn nguồn tin thực thi pháp luật cho biết. 

Nghi phạm được xác định là Esteban Santiago, 26 tuổi, có thẻ căn cước quân nhân phục vụ tại chiến trường Iraq. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thẻ căn cước này có thuộc sở hữu của hắn hay không.

Đài CBS dẫn các nguồn tin thực thi pháp luật đã đăng tải hình ảnh đầu tiên về phi phạm. Bryan Santiago, anh trai của nghi phạm, nói với AP rằng, Esteban từng có thời gian phải điều trị tâm lý khi sống ở Alaska.

sb3-1483746691946

Hành khách tại sân bay được sơ tán - Ảnh: Reuters

"Cảnh tượng giống như ở chiến trường"

Các nhân chứng cho hãng tin ABC News biết, nghi can nhiều lần hô to: "Tôi không phải Do Thái". Có tin nói hung thủ mặc áo thun in hình Star Wars, nằm xuống sàn chờ bị bắt sau khi nổ súng bắn 13 người.

Một số nhân chứng cho đài NBC biết, tay súng dường như không nhắm vào ai đó cụ thể. Mark Lea, một hành khách từ Minneapolis, kể lại: "Mọi người bắt đầu gào thét và chạy. Tay súng tiến đến khu nhận hành lý. Khẩu súng của hắn có vẻ có cỡ nòng 9mm và hắn bắn cho đến khi hết đạn".

Eric Whiteside, một hành khách cũng vừa hạ cánh xuống sân bay, cho biết: "Họ nói với chúng tôi rằng, nạn nhân của vụ tấn công chính là những người cùng chuyến bay với tôi. Tôi kéo vội các con chạy ra khỏi khu vực xả súng, trốn đằng sau các xe chở đồ. Chúng tôi ở đó khoảng 45 phút hay 1 tiếng gì đó trước khi quay trở lại. Thật khủng khiếp, cảnh tượng giống như ở chiến trường, hành lý văng khắp nơi".

Vụ tấn công khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Sân bay cũng tạm đóng cửa do vụ tấn công.

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.