Chất lượng sống

Chân dung nữ sinh xứ Nghệ tối mổ ruột thừa, sáng đi thi THPT

04/07/2015, 07:24

Sau khi nhập viện để mổ ruột thừa, bệnh viện đã điều xe cấp cứu đưa nữ sinh xứ Nghệ đến trường thi.

6
Gia đình của Thủy rất nghèo, em phải tự đi thi một mình. Ảnh: Công an nhân dân

Như Báo Giao thông đã đưa tin, kết thúc ngày thi thứ nhất, thí sinh Bùi Thị Thuỷ (SN 1997, xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã phải nhập viện mổ ruột thừa. Chưa đầy 12 tiếng sau, Thuỷ lại tiếp tục mang luôn cả bệnh tật đến địa điểm thi để tiếp tục thực hiện các bài thi còn lại.

Sau khi vào bệnh viện, gia đình em Thủy đã nhanh chóng có mặt. Sáng nay (3/7), bà Hồng mẹ của Thủy đã đến điểm thi để chờ con gái.

Trao đổi với PV Công an nhân dân, bà Hồng mẹ của Thủy cho biết, khi nhận được tin cả nhà bà đã bắt xe vào điểm thi. Mặc dù rất gia đình rất lo lắng nhưng Thủy vẫn quyết đi thi bằng được.

Trái với tâm lý lo lắng của mọi người, sau khi ra khỏi phòng mổ, Thủy rất lạc quan, em chỉ một mực hỏi bác sỹ, phải làm cách nào để nhanh chóng hồi phục.

Nguồn tin trên Báo Nghệ An cho hay, khi nhận thấy sức khỏe của Thủy hồi phục khá tốt, bệnh viện đã quyết định cử một xe cứu thương, một bác sỹ và một nhân viên y tế, xe lăn, cùng bình ô xy và các phương tiện y tế khác đưa em đến điểm thi.

Được biết, hoàn cảnh gia đình Thủy rất nghèo, em là còn thứ 3. Trước Thủy, các anh chị mặc dù cũng học rất khá nhưng không có điều kiện học hành tử tế.

Khi đi thi, Thủy chỉ đi 1 mình, ở nhà trọ miễn phí của Đoàn thanh niên. Biết tin Thủy phải mổ, gia đình mới bắt xe vào sau khi chạy khắp nơi vay được số tiền 4 triệu đồng.

Trao đổi với PV Báo Nghệ An, ông Thái Khắc Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Đa khoa Thái An cho biết, sẽ miễn phí toàn bộ xe cấp cứu và bác sỹ, nhân viên y tế hỗ trợ Thủy trong suốt những ngày thi.

Hình ảnh Thủy đi thi THPT Quốc gia bằng xe cấp cứu:

2
Xe cấp cứu đưa Thủy đi thi luôn thường trực phòng tình huống bất trắc xảy ra. Ảnh: Báo Nghệ An
3
Thủy mặc áo bệnh nhân đi thi. Ảnh: Báo Nghệ An
4
Các bác sĩ túc trực đề phòng tình huống xấu xảy ra với Thủy. Ảnh: Báo Nghệ An
5
Trước giờ thi, bác sỹ đến phòng thi dặn dò Thủy những điều cần thiết. Ảnh: Báo Nghệ An
7
Thủy ôn thi trong phòng trọ miễn phí trước ngày thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.